+Aa-
    Zalo

    Video lột tả sức mạnh khủng khiếp của bom nguyên tử trong đợt thử nghiệm tại Mỹ hơn 60 năm trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Video ghi lại hình ảnh các vụ thử hạt nhân được thực hiện ở Nevada, Mỹ hơn 60 năm trước vừa được công bố, cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của vụ nổ với xe ô tô.

    Video ghi lại hình ảnh các vụ thử hạt nhân được thực hiện ở Nevada, Mỹ hơn 60 năm trước vừa được công bố, cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của vụ nổ với xe ô tô.

    [presscloud]8235[/presscloud]

    Đã có 928 vụ thử hạt nhân diễn ra tại khu thử nghiệm Nevada từ năm 1951 đến năm 1992. Hầu hết các vụ nổ thử nghiệm được kích nổ dưới lòng đất

    Đoạn phim cho thấy sức tàn phá đáng sợ của 4 bốn vụ nổ có sức mạnh 32 kiloton. Nhiệt tỏa ra từ vụ nổ ban đầu làm tan chảy sơn trên xe. Một lát sau, các phương tiện bị thổi bay bởi sóng xung kích của bom.

    Tờ Deseret News gọi các cuộc thử nghiệm hạt nhân là “bi thảm và điên rồ” trong một bài xã luận năm 1953, nhưng nhấn mạnh các cuộc thử nghiệm là cần thiết trong kỷ nguyên Chiến tranh Lạnh.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-lot-ta-suc-manh-khung-khiep-cua-bom-nguyen-tu-trong-dot-thu-nghiem-tai-my-hon-60-nam-truoc-a265655.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan