+Aa-
    Zalo

    Video mới nhất về đội bóng Thái Lan: Những nụ cười rạng rỡ vẫn nở trên môi các cầu thủ nhí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong video mới nhất, 12 cậu bé xuất hiện với dáng vẻ thoải mái và nhanh nhẹn hơn nhiều so với khi họ được các thợ lặn Anh phát hiện đêm 2/7.

    Trong video mới nhất, 12 cậu bé xuất hiện với dáng vẻ thoải mái và nhanh nhẹn hơn nhiều so với khi họ được các thợ lặn Anh phát hiện đêm 2/7.

    [presscloud]3198[/presscloud]

    Đặc nhiệm SEAL của hải quân hoàng gia Thái Lan hôm nay công bố đoạn video được quay bên trong hang Tham Luang về tình trạng sức khỏe của đội bóng nhí bị mắc kẹt, theo AFP.

    Trong video dài gần một phút, lần lượt từng cậu bé xuất hiện trước máy quay, chắp tay chào kiểu truyền thống của người Thái Lan, giới thiệu tên và nói: "Sức khỏe của cháu rất tốt". Một số cậu bé trùm chăn giữ nhiệt, bên cạnh là một thợ lặn vui vẻ mỉm cười, trò chuyện cùng họ.

    Đoạn video kết thúc bằng tình huống thú vị khi một cậu bé nói rằng mình đã bị bỏ quên trong phần giới thiệu, khiến tất cả đều cười lớn.

    Người dân Thái Lan từ khắp nơi trên cả nước đã gửi lời cảm ơn tới cộng đồng quốc tế, đặc biệt là lực lượng cứu hộ, đã giúp đỡ trong công cuộc tìm kiếm đội bóng mất tích.

    Họ dành những lời cảm ơn sâu sắc nhất và tôn vinh như những người anh hùng với hai thợ lặn người Anh là ông Rich Stanton và John Volanthen, được tin rằng đã là những người đầu tiên gặp được các cậu bé.

    Niềm vui của đội cứu hộ khi tìm thấy đội bóng. - Ảnh: Reuters

    Sau khi tìm thấy đội bóng trong đêm ngày 2/7, đội đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan cho biết, hiện giờ nỗ lực cứu hộ đang tập trung giải quyết thách thức tiếp theo là đưa các nạn nhân ra khỏi hang. Theo cơ quan này, các thành viên của đội bóng đã được cung cấp thức ăn giàu năng lượng.

    Lương thực đủ dùng trong 4 tháng sẽ được gửi vào bên trong để đảm bảo hồi phục sức khỏe cho các cầu thủ nhí và huấn luyện viên.

    Không cầu thủ nào trong đội bóng nhí biết bơi hay lặn nên lực lượng cứu hộ cho biết họ sẽ học lặn cấp tốc để vượt qua đoạn hang ngập nước dài hàng chục mét. Nếu không lặn được, các cầu thủ sẽ phải chờ trong thời gian dài để nước rút mới có thể ra ngoài.

    Nhiều chuyên gia cứu hộ hang động cũng cảnh báo rằng bất cứ kế hoạch nào đưa các em ra khỏi hang trong tình trạng nước còn ngập cao như vậy, trong khi không thành viên nào trong đội biết bơi có thể là điều "vô cùng nguy hiểm", không chỉ với các em mà cả với chính những người cứu hộ.

    Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai, ông Narongsak Osottanakorn, khẳng định chắc chắn chưa thể đưa các em ra khỏi hang ngay lập tức nhưng sẽ tính toán phương án phù hợp nhất để hoàn thành việc giải cứu trước khi những cơn mưa sắp ập xuống có thể một lần nữa khiến đội bóng thiếu niên Thái Lan đối mặt tử thần trong hang Tham Luang.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo theguardian.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-moi-nhat-ve-doi-bong-thai-lan-nhung-nu-cuoi-rang-ro-van-no-tren-moi-cac-cau-thu-nhi-a235237.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan