+Aa-
    Zalo

    Video: Ngạc nhiên hình ảnh cá chình bồ nông "biến hình" dưới đáy đại dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong đoạn video, con cá liên tục "biến hình" với nhiều hình dạng khác nhau khiến chính những nhà khoa học cũng phải bất ngờ.

    Trong đoạn video, con cá liên tục "biến hình" với nhiều hình dạng khác nhau khiến chính những nhà khoa học cũng phải bất ngờ.

    [presscloud]4468[/presscloud]

    Theo đó, cảnh tượng hiếm hoi của một con cá chình dưới đáy biển gần quần đảo Hawaii đã được ghi lại bởi tàu E/V Nautilus trong chuyến thám hiểm đáy đại dương vào ngày 19/9.

    Qua các tài liệu ghi chép về sinh vật biển, các nhà khoa học xác nhận con cá trong clip là loài cá chình bồ nông. Sở dĩ được đặt tên theo một loài chim bởi những con cá chình này có khả năng hút nước và bơm phồng cơ thể tương tự như chiếc mỏ đặc biệt của loài bồ nông.

    Tuy nhiên, so với loài chim biển thì loài cá chình biển sau này có khả năng thay hình đổi dạng ấn tượng hơn nhiều nhờ sở hữu lớp da siêu đàn hồi.

    Được biết, việc thay hình đổi dạng là một tập tính phòng ngự của loài cá khi gặp nguy hiểm. Con cá đã phát hiện chiếc camera từ trước đó và bơm phồng cơ thể lên để de dọa kẻ đang tiếp cận mình. Sau khi nhận thấy vật lạ không có vẻ gì là nguy hiểm, con vật trở lại hình dạng bình thường và bơi đi.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-ngac-nhien-hinh-anh-ca-chinh-bo-nong-bien-hinh-duoi-day-dai-duong-a245229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan