Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Video: Những điều ít biết về ca khúc Happy New Year

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cứ mỗi dịp Tết đến, khắp nơi lại vang lên giai điệu quen thuộc của ca khúc "Happy New Year", nhưng ít ai biết được những điều đặc biệt về ca khúc này.

    (ĐSPL) - Cứ mỗi dịp Tết đến, khắp nơi lại vang lên giai điệu quen thuộc của ca khúc "Happy New Year", nhưng ít ai biết được những điều đặc biệt về ca khúc này.

    Xem video:

    ABBA là một ban nhạc pop Thụy Điển, gồm 4 thành viên:Agnetha Fältskog, Björn Ulvaeus, Benny Andersson và Anni-Frid Lyngstad. Tên của ban nhạc do tập hợp các chữ đầu tên của bốn thành viên tạo thành.  ABBA là một trong những ban nhạc thành công nhất trong lịch sử âm nhạc. Tính đến nay, ABBA đã tiêu thụ được gần 370 triệu đĩa và mỗi năm họ tiêu thụ được từ 2 đến 4 triệu đĩa.

    Bắt đầu hoạt động từ năm 1972, ABBA thành công với những ca khúc làm mưa làm gió trên cách các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước và trên thế giới như: Waterloo, S.O.S, I do I do I do I do, Mamma mia, Honey honey, Dancing queen, Money money money,... Có thể nói, những năm 70 của thế kỷ 20 là thời kỳ đỉnh cao của ban nhạc ABBA. Có một điều đặc biệt là các thành viên trong nhóm là các cặp đôi: Björn & Benny, Agnetha & Anni-Frid, vì thế họ làm việc rất ăn ý và đồng điệu. Nhưng đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sự tan rã đáng tiếc của bộ tứ huyền thoại.

    ABBA thời kỳ hoàng kim


    Năm 1979, khi mà sự nghiệp âm nhạc của ABBA đang ở đỉnh cao của thành công thì Bjorn và Agnetha (giọng ca chính của nhóm) tuyên bố ly dị. Điều này chưa đặt dấu chấm hết cho ABBA, nhưng nó cũng đã đập nát hình ảnh đẹp về cặp đôi trai tài gái sắc hạnh phúc với âm nhạc. Tháng 2/1981, Benny và Frida cũng chính thức đường ai nấy đi. Mặc dù, tất cả thành viên đã gạt bỏ chuyện riêng tư để  tiếp tục sát cánh vì công việc, nhưng cũng không tránh khỏi kết cục đau buồn của sự tan rã vào cuối năm 1982 và chưa từng một lần tái hợp.

    Thời gian các cặp đôi trong nhóm vẫn còn thân thiết

    Và ca khúc "Happy New Year" ra đời đúng vào thời điểm nhạy cảm này, khi mà vinh quang đang nở rộ nhưng cũng là hồi kết cho một cuộc vui. Đầu năm 1980, trong album Supper trouper với cái tên khá dài "Daddy don't get drunk on Christmas day", khi đó, ca khúc chưa thực sự bùng nổ. Khi đó nó chưa được chọn để phát hành đĩa đơn, mà đến tận năm 1999, ABBA mới chính thức tung đĩa đơn cho Happy New Year. Nhưng ngay từ khi ra đời, sức lan tỏa mạnh mẽ của ca khúc này chưa bao giờ chấm dứt.Tới tận bây giờ cho đến nhiều những năm sau, giai điệu quen thuộc của nó vẫn được vang lên trên toàn thế giới.

    Một cảnh trong siêu phẩm "Happy New Year"

    Dù nhóm nhạc huyền thoại đã tan rã nhưng tên tuổi của ABBA gắn liền với ca khúc Happy New Year và đã trở nên bất tử với thời gian.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nhung-dieu-it-biet-ve-ca-khuc-happy-new-year-a76993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan