+Aa-
    Zalo

    Video: "Rùng mình" cảnh cua đỏ đảo Giáng Sinh ngấu nghiến ăn thịt đồng loại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đứng giữa một rừng cua con bò lổm nhổm, con cua trưởng thành bình tĩnh gắp từng con nhỏ, nhét vào mồm và nhai ngấu nghiến khiến ai xem cũng phải "rùng mình".

    Đứng giữa một rừng cua con bò lổm nhổm, con cua trưởng thành bình tĩnh gắp từng con nhỏ, nhét vào mồm và nhai ngấu nghiến khiến ai xem cũng phải "rùng mình".

    [presscloud]7840[/presscloud]

    Trên hòn đảo cách nước Úc 2600km về phía Tây có một loài vật cực kỳ nổi tiếng, đó là cua đỏ, loài vật được xem là "huyền thoại" của đảo Giáng Sinh (hay đảo Christmas).

    Điểm đặc biệt của loài cua này nằm ở những cuộc di cư lên đến hàng năm lên đến hàng triệu con, tạo ra khung cảnh lúc nhúc khiến người xem có cảm giác vừa ghê sợ, vừa thích thú.

    Cua đỏ mỗi năm sẽ xâm chiếm bờ biển đảo Giáng Sinh trong mùa mưa, khoảng tháng 10 đến tháng 12. Trong giai đoạn này, cua cái trưởng thành sẽ chỉ đẻ 1 lần mỗi tháng, và trong vòng 1 tháng ấy trứng sẽ nở thành ấu trùng, rồi theo thủy triều về bờ. Tại đây, ấu trùng cua sẽ lột xác thành cua non, rồi thực hiện chuyến di cư ồ ạt khác về rừng.

    Như vậy trong mùa mưa, cua đỏ sẽ đẻ trứng 3 lần, kèm theo là 3 lần di cư của cua non về bờ, tức là có khả năng 2 thời điểm ấy trùng với nhau.

    Với loài vật nào cũng vậy, sinh nở là một việc tốn sức, vậy nên những cua trưởng thành sẽ chẳng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào có thể để nạp năng lượng. Và trong trường hợp này, lũ cua non đang lúc nhúc bò dưới chân là lựa chọn không thể tốt hơn.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-rung-minh-canh-cua-do-dao-giang-sinh-ngau-nghien-an-thit-dong-loai-a263732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan