+Aa-
    Zalo

    Video: Rùng mình trước sát thủ săn mồi kịch độc thống trị đảo rắn Brail

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Video: Rùng mình trước sát thủ săn mồi kịch độc thống trị đảo rắn Brail

    Video: Rùng mình trước sát thủ săn mồi kịch độc thống trị đảo rắn Brail
    Rắn hổ lục đầu vàng với nọc độc mạnh gấp 5 lần so với loại sống trên đất liền chuyên đoạt mạng những con chim đậu xuống hòn đảo để tránh bão.
    Rắn hổ lục đầu vàng là một loài rắn hổ có nọc độc được tìm thấy tại Ilha da Queimada Grande, một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển của bang São Paulo, Brazil.
    Rắn hổ lục đầu vàng phát triển và đạt tổng chiều dài trung bình khoảng 70 cm, và tối đa có thể đạt trên 118 cm. Chúng có cơ thể màu vàng nâu nhạt, phủ lên một loạt các vệt nhạt trên lưng hình tam giác hoặc tứ giác, rộng hay hẹp, xen kẽ hoặc liền thành một dải dọc theo lưng, tùy thuộc vào cá thể.
    Phần đầu có hai dải sọc sọc sau mắt rất rõ ràng. Bụng của loài này có màu vàng kem nhạt hoặc kem.
    Chúng là loài gây ra cái chết nhiều hơn bất kỳ loài rắn nào khác ở Bắc hay Nam Mỹ. Phân tích hóa học của nọc độc loài này cho thấy rằng, nó mạnh gấp 5 lần so với nọc độc của loài B. jararaca và là loài độc nhất trong chi Bothrops. Phân tích cũng cho thấy, trong nọc độc của loài rắn này có chất độc Hemotoxin làm ăn mòn thịt và mô, giúp tiêu hóa con mồi dễ hơn trước khi nuốt.
    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-rung-minh-truoc-sat-thu-san-moi-kich-doc-thong-tri-dao-ran-brail-a253876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.