+Aa-
    Zalo

    Video: Thước phim quý giá về “quái vật gà không đầu” bơi dưới đáy biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để ghi lại được những thước phim quý giá liên quan đến loài “quái vật gà không đầu” kỳ lạ này nhóm nghiên cứu đã phải thiết kế một hệ thống camera đặc biệt dưới nước.

    Để ghi lại được những thước phim quý giá liên quan đến loài “quái vật gà không đầu” kỳ lạ này nhóm nghiên cứu đã phải thiết kế một hệ thống camera đặc biệt dưới nước.

    [presscloud]5006[/presscloud]

    Theo Daily Star, sinh vật kỳ lạ trên được tìm thấy bơi ở độ sâu 3km dưới đáy biển lạnh giá vùng Nam Cực. Các nhà nghiên cứu đến từ Úc ghi lại cảnh tượng đáng kinh ngạc bằng camera dưới nước.

    Nhà nghiên cứu Dirk Welford nói cả nhóm cảm thấy bất ngờ khi nhìn thấy hình ảnh sinh vật kỳ lạ. “Chúng tôi chưa từng nhìn thấy điều gì như vậy trước đây. Không một ai biết đó là sinh vật gì”.

    Sinh vật này sau đó được xác định là hải sâm đỏ, có kích thước tương đương quả bóng rổ và có màu sáng. Chúng thường kiếm ăn dưới đáy biển và có hình dáng kì lạ với cơ thể cụt ngủn và phần nhô ra giống cánh của một con gà. Chính vì vậy, các nhà nghiên cứu đã đặt biệt danh cho nó là "quái vật gà không đầu".

    Sinh vật bí ẩn giống như gà không đầu, ẩn sâu dưới đáy đại dương ở Nam Cực. Ảnh cắt từ clip. 

    Loài hải sâm đỏ kì lạ có cấu trúc vây độc đáo cho phép chúng trôi nổi trên biển, di chuyển giữa các điểm ăn ở đáy biển và tránh những kẻ săn mồi. Thông thường, chúng có màu đỏ tươi, một số có thể phát sáng trong bóng tối.

    Cách hải sâm đỏ di chuyển trong làn nước cũng rất đặc biệt. Chúng thường để cơ thể nhấp nhô trong làn nước hoặc chậm rãi bò dọc đáy biển. Tuy nhiên, không phải lúc nào loài hải sâm này cũng có hình dạng duyên dáng nếu quan sát ở góc khác. Ở một góc phía sau, con hải sâm đỏ trông như thể có cánh và những chiếc lông đuôi.

    Trên thực tế, vùng biển lạnh giá ở Bắc Cực và Nam Cực là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật kỳ lạ. Những dữ liệu mà nhóm nghiên cứu ở Nam Cực ghi lại được về loài hải sâm kỳ lạ này rất quan trọng đối với vấn đề bảo tồn sinh vật biển.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-thuoc-phim-quy-gia-ve-quai-vat-ga-khong-dau-boi-duoi-day-bien-a248515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan