+Aa-
    Zalo

    Video: Tiêm kích "bóng ma bầu trời" Su-57 của Nga phô diễn sức mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai máy bay chiến đấu Su-57 đã thực hiện một vụ tấn công và phá hủy chính xác các mục tiêu trên mặt đất của kẻ thù giả định.

    Hai máy bay chiến đấu Su-57 đã thực hiện một vụ tấn công và phá hủy chính xác các mục tiêu trên mặt đất của kẻ thù giả định.

    Theo RT, tại giải đấu Aviadarts-2018, một cặp máy bay chiến đấu Su-57 đã yểm trợ cho các máy bay ném bom tấn công một cứ điểm quân sự giả định của đối phương. Hai máy bay chiến đấu tối tân của Nga đã phô diễn các kỹ năng bay ở tầm cực thấp, kỹ năng nhào lộn và tấn công các mục tiêu bên dưới mặt đất.

    Xem video:

    [presscloud]2679[/presscloud]

    Được thiết kế dành cho mục đích chiếm ưu thế trên không, Su-57 được trang bị hệ thống điện tử không vận tinh vi và hệ thống radar phân mảng chủ động, giúp chiến đấu cơ phát hiện các mục tiêu trên không, mặt đất và mặt biển ở khoảng cách xa hơn bất kỳ hệ thống máy bay chiến đấu hiện đại nhất nào. Ngoài ra, máy bay này cũng gây ấn tượng với khả năng tàng hình và được mệnh danh là “bóng ma bầu trời”. 

    Aviadarts là giải đấu không quân quốc tế thường niên do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức từ năm 2013 nhằm kiểm tra kỹ năng bay và tác chiến của các phi công. Khi tham dự Aviadarts, máy bay quân sự của các nước sẽ trình diễn kỹ năng tiêu diệt các mục tiêu giả định được đặt dưới mặt đất bằng rocket, súng máy và pháo, đồng thời phải vượt qua thử thách của hệ thống phòng không.

    Máy bay chiến đấu Su-57 của Nga. - Ảnh: RT.

    Trước đó, Hồi tháng 2, báo Kommersant của Nga dẫn nguồn tin quân sự cho biết, hai máy bay chiến đấu thế hệ 5 Su-57 của Nga được triển khai tới Syria. Hai máy bay này được cho là đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Syria nằm ven Địa Trung Hải, và được hộ tống bởi một máy bay chiến đấu Su-35.

    Ngày 25/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã công bố đoạn video ghi lại cảnh máy bay Su-57 tấn công các mục tiêu phiến quân ở Syria. Theo quan chức Nga, Su-57 đã sử dụng tên lửa hành trình tiên tiến khai hỏa và tiêu diệt các mục tiêu này.

    [presscloud]2681[/presscloud]

    Theo truyền thông Nga, tốc độ tối đa của Su-57 có thể đạt tới xấp xỉ 2.600 km/h và có thể di chuyển linh động trong tầm bay 5.500 km. Nguyên mẫu Su-57 thực hiện chuyến bay thử đầu tiên vào năm 2010 và giá trị ước tính của một chiếc Su-57 khoảng 50 triệu USD.

    Su-57 từng được tham gia triển lãm hàng không MAKS 2017 và lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ trong tháng này.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tiem-kich-bong-ma-bau-troi-su-57-cua-nga-pho-dien-suc-manh-a231347.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan