Minh Béo bị cáo buộc tội hình sự nghiêm trọng như thế nào?


Thứ 3, 29/03/2016 | 04:45


Văn phòng Biện lý quận Cam cáo buộc ba hành vi lạm dụng tình dục thuộc nhóm tội nghiệm trọng của Mỹ.

Văn phòng Biện lý quận Cam cáo buộc ba hành vi lạm dụng tình dục thuộc nhóm tội nghiệm trọng của Mỹ. Cảnh sát Mỹ đã "đóng vai" thu thập bằng chứng Minh Béo hẹn hò nạn nhân.

Bị cáo buộc tội danh nghiêm trọng

Theo thông cáo báo chí của Văn phòng Biện lý quận Cam (OCDA, Orange County, California), đăng trên website, ngày 28/3, họ đã gửi đến Tòa Thượng thẩm California quận Cam đơn kiện ông Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo, sinh năm 1977, quốc tịch Việt Nam, trú ở Garden Grove, quận Cam) ba hành vi: Khẩu dâm với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; Toan tính có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi; Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Thông cáo báo chí của OCDA cáo buộc Minh Béo 3 hành vi của nhóm tội danh hình sự nghiêm trọng nhất của luật pháp Mỹ.

Theo đó, Minh Béo bị khởi tố hôm thứ Sáu (25/3) vì có ý định thực hiện hành vi dâm ô. Như Người Đưa tin thông tin, căn cứ vào đơn kiện từ OCDA, thẩm phán Tòa Thượng thẩm California quận Cam đã xem xét các chứng cứ và cấp lệnh cho lực lượng Sheriff tiến hành bắt giam Minh Béo tại nơi trú ngụ ở khu Garden Grove và giam giữ tại trại tù quận này (Orange County Jail).

Theo lịch, dự kiến, Minh Béo sẽ hầu tòa ngày 15/4. Lúc 10h sáng ngày này, Minh Béo sẽ bị chịu sự thẩm vấn ở Văn phòng CJ-1 Central Jail (Santa Ana). Nếu Tòa phán quyết có tội, ngoài việc ngồi tù giam giữ tại nhà tù tiểu bang, thì Minh Béo còn bị ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục (một trong nhóm tội phạm nghiêm trọng nhất theo quy định của Luật pháp Liên bang Mỹ - PV).

OCDA cho hay đang tìm sự giúp đỡ của người dân để xác nhận thêm các nạn nhân của diễn viên hài Minh Béo. Tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Minh Béo bị cáo buộc đi từ Việt Nam và thăm quận Cam và Atlanta, Georgia.

Minh Béo là một diễn viên nổi tiếng hay có tiếp xúc với trẻ em.

Cảnh sát xâm nhập điều tra

Nhiều bằng chứng cho thấy, ngày 20/3, Minh Béo bị cáo buộc nói chuyện với một nhóm vũ công ở một show diễn tổ chức tại một kênh phát thanh ở Hungtinton Beach và nói với các vũ công rằng anh ta đang tổ chức một buổi thử giọng cho một dự án video.

Minh Béo khi bị bắt - Ảnh The Orange County Register.

Theo OCDA, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ qua đường miệng với cậu trẻ em vị thành niên John Doe 1 khi nạn nhân đến thử giọng. Hành vi này đã bị John Doe 1 tố cáo đến cảnh sát Garden Grove (GGDP). Từ đây, GGDP đã bắt đầu cuộc điều tra vụ việc.

Ngày 24/3, một nhân viên cảnh sát của GGDP giả dạng thành một thiếu niên dưới 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo để tiến hành thu thập chứng cứ thực tế xác định bằng chứng xác thực và trường hợp tố giác của John Doe 1. Minh Béo đã lên một cuộc hẹn với nhân viên cảnh sát “chìm” này hòng thực hiện ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Có thể ngồi hàng chục năm tù

Một Luật sư người Việt có kinh nghiệm hành nghề lâu năm tại Mỹ nói với Người Đưa tin rằng, cả ba hành vi mà OCDA cáo buộc Minh Béo đều là tội hình sự. Nếu bị kết tội thứ nhất (Khẩu dâm với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi), tùy theo cấp độ nghiêm trọng mà Minh Béo có thể bị xử ở tù tiểu bang từ 5 năm, 8 năm hoặc 10 năm. Trong trường hợp bị kết tội thứ hai (Toan tính có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi), cũng tùy theo cấp độ nghiêm trọng mà ở tù tiểu bang từ 5 năm, 7 năm hoặc 9 năm. Và nếu bị kết tội thứ ba (Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên), thì bị tù từ 2 năm, 3 năm hoặc 4 năm, cũng ở tù tiểu bang.

Cũng theo vị luật sư này, luật pháp Mỹ không có phân biệt trường hợp ngoại lệ, xét xử người Mỹ và người ngoại quốc đều giống nhau.

Nếu bị kết án, trường hợp Minh Béo lại phạm trong nhóm tội nguy hiểm nhất, ngoài việc bị ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục thì sau khi mãn án sẽ bị trục xuất và vĩnh viễn không bao giờ được đặt chân tới Mỹ.

Theo Người Đưa Tin

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

[mecloud]VA0zB7nfZ0[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/minh-beo-bi-cao-buoc-toi-hinh-su-nghiem-trong-nhu-the-nao-a124909.html