20 người truy sát một gia đình gây chấn động tỉnh Thanh


Thứ 4, 24/08/2016 | 02:23


(ĐSPL) - Khi gia đình ông Đ. đang chuẩn bị ăn trưa thì bất ngờ một nhóm thanh niên gần 20 người đi trên 5 ô tô táo tợn mang súng, mã tấu, dao kiếm xông vào nhà truy sát.

(ĐSPL) - Khi gia đình ông Đ. đang chuẩn bị ăn trưa thì bất ngờ một nhóm thanh niên gần 20 người đi trên 5 ô tô táo tợn mang súng, mã tấu, dao kiếm xông vào nhà. Sau đó nhóm côn đồ đập phá 2 chiếc ô tô và dùng súng bắn vào trong nhà khiến 1 người bị thương.

Côn đồ hung hãn truy sát một gia đình

Mới đây, thông tin từ Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đang truy tìm làm rõ một nhóm đối tượng táo tợn mang vũ khí xông vào nhà dân bắn người và đập phá xe ô tô khiến 1 người trúng đạn phải nhập viện.

Được biết, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 10h30 sáng 20/8, tại gia đình ông Trịnh Ngọc Đ. (SN 1971, trú tại thôn Yên Khang, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa).

Hình ảnh một thanh niên nổ súng về phía gia đình ông Trịnh Ngọc Đ. - ảnh cắt từ camera.

Những người chứng kiến kể lại, vào thời điểm trên, gia đình ông Đ. đang chuẩn bị dùng bữa trưa thì nghe tiếng có người gọi. Mọi người chạy ra thì thấy gần 20 thanh niên đi trên 5 chiếc xe ô tô, đứng ở cổng nhà ông Đ. và cầm theo rất nhiều hung khí yêu cầu gặp một người tên H. (lái xe của ông Đ.).

“Trưa 20/8, gia đình tôi có tổ chức liên hoan vì con trai đưa bạn gái về ra mắt. Cả nhà đang chuẩn bị ăn cơm thì nhóm thanh niên mang vũ khí đến trước cổng. Lúc này, nhóm thanh niên hỏi “Thằng H. đâu ra đây”.

Thấy vậy, tôi liền bảo có chuyện gì vào nhà nói chuyện. Tuy nhiên, nhóm này không vào mà dùng dao đập phá, chém 2 chiếc xe ô tô của gia đình để ngoài cổng”, ông Đ. kể lại. Thấy có người phá xe của gia đình, người nhà ông Đ. chạy ra hô hoán thì 1 thanh niên trong nhóm rút súng bắn nhiều phát đạn vào người nhà ông Đ. khiến anh Trịnh Ngọc Th. (SN 1980, em trai ông Đ.) bị trúng đạn ở đùi. Chưa dừng lại ở đó, trước khi lên xe ô tô bỏ chạy, nhóm thanh niên còn ném nhiều con dao sắc nhọn vào trong nhà ông Đ..

“Chúng tôi đang ngồi trong nhà thì nghe có tiếng hô hoán. Chạy ra thấy nhóm thanh niên trên đang đập phá ô tô và có 1 người cầm súng bắn nhiều phát đạn về phía gia đình anh Đ.. khoảng 10 phút sau, chúng bỏ đi, chúng tôi mới chạy sang nhà anh Đ. và đưa người bị thương đi cấp cứu”.

Trước cổng gia đình ông Đ. có gắn camera. Những hình ảnh từ camera đã được cơ quan công an thu thập phục vụ cho quá trình điều tra.

“Việc nhóm côn đồ xông vào đập phá ô tô và nổ súng bắn em trai tôi bị thương đã được camera ghi lại. Trong số đó, tôi nhận ra một người tên là Cường “Lai” và Giang “Đó” (ngụ huyện Quảng Xương), Ngọc “Cố” (ngụ TP.Thanh Hóa). Tôi cũng không biết anh H. (Bùi Ngọc H., lái xe cho nhà ông Đ. - PV) có mâu thuẫn gì với những thanh niên kia không, còn gia đình tôi không có thù oán gì với họ”, ông Đ. khẳng định.

Từng ra tay với nhiều người khác?

Sau khi anh Th. bị bắn trọng thương, người dân và gia đình đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa. Hiện anh Th. đã được các bác sỹ mổ cấp cứu lấy đạn ra.

Anh Bùi Ngọc H. (23 tuổi, lái xe của ông Đ.) cho biết, mục đích của nhóm thanh niên lạ mặt là tìm anh để trả thù. Vì thời gian gần đây có thông tin anh H. chuẩn bị mua xe chạy riêng. Tuy nhiên một số đối tượng đã yêu cầu H. mua xe thì phải thông qua nhóm này nhưng H. không nghe. Sau đó nhóm này vào tận nhà H. trả thù nhưng H. vắng nhà. Biết tin H. đang ở nhà ông Đ. nên chúng tìm đến để ra tay.

“Giữa em và nhóm Ngọc “Cố” có xảy ra xích mích với nhau từ trước. Mới đây em đang chuẩn bị mua xe tải về chạy riêng thì nhóm của Ngọc gọi điện yêu cầu phải thông qua, xin phép họ nếu không, sẽ bị trả thù. Tuy nhiên em không đồng ý nên họ đã tìm về nhà em, sau đó biết em ở nhà chú Đ. nên chúng quay lại đây để trả thù”, anh H. cho hay.

Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã có mặt tại địa bàn xã Quảng Yên. Qua tìm hiểu được biết, nhóm côn đồ do hai đối tượng cầm đầu là Ngọc “Cố” và Cường “Lai”. Theo phản ánh của người dân, tại địa phương không chỉ có nhà ông Đ. bị tấn công mà trước đó rất nhiều gia đình khác ở địa phương cũng từng bị côn đồ đến đe dọa.

Được biết, nhóm của Ngọc “Cố” kinh doanh cát tại địa bàn xã Quảng Long, đoạn giáp ranh với xã Quảng Yên. Để bán cát, chúng dùng vũ lực đe dọa các chủ xe tải phải lấy cát từ bãi của nhóm này. Không ít tài xế đã bị đánh đập vì dám chống lại. “Sau khi mở bãi, nhóm của Ngọc “Cố” bắt ép những tài xế tại địa phương và vùng lân cận phải lấy hàng tại đây. Tài xế nào lấy cát nơi khác sẽ bị trả thù. Giá cát trên thị trường khoảng 2,2 triệu đồng/xe nhưng chúng bán 2,5 triệu đồng/xe. Vừa rồi, tôi xây nhà hàng, không mua cát của chúng nên đã bị nhóm này tìm đến trả thù nhưng sau đó tôi chạy thoát được”, anh T. (một người dân xã Quảng Long) cho hay.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Quảng Xương tiếp tục điều tra làm rõ.

THIỆN QUYỀN 

[mecloud]fhsSWqvIds[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/20-nguoi-truy-sat-mot-gia-dinh-gay-chan-dong-tinh-thanh-a144973.html