Hàng trăm cảnh sát truy bắt kẻ giết bố vợ ở Vĩnh Long


Thứ 2, 15/08/2016 | 15:44


(ĐSPL) - Trong lúc đi tìm vợ, Tấn gặp bố vợ và hỏi thăm về tung tích vợ. Khi ông K. nói không biết, thì bất ngờ bị Tấn dùng dao đâm từ phía sau lưng

(ĐSPL) - Trong lúc đi tìm vợ, Tấn gặp bố vợ và hỏi thăm về tung tích vợ. Khi ông K. nói không biết, thì bất ngờ bị Tấn dùng dao đâm từ phía sau lưng.

Tờ Giao Thông đăng tải, khoảng 14h30' ngày 15/8, tại ấp Tân Hạnh, xã Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến 1 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, Trương Văn Tấn (khoảng 40 tuổi, ngụ khu vực chợ xã Tân Quới) vào nhà cha mẹ vợ ở ấp Tân Hạnh để tìm vợ là chị Trần Thị Tiếp (36 tuổi).

Công an huyện Bình Tân vẫn đang tiếp tục lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi (Ảnh: Giao Thông)

Khi vào đến nhà cha mẹ vợ nhưng không thấy chị Tiếp, Tấn ra rẫy cách nhà cha mẹ vợ khoảng 1km tìm ông Trần Văn K. (61 tuổi, cha vợ của Tấn) để hỏi thăm tung tích của vợ mình. Tại đây, ông Khai nói không biết thì bất ngờ bị Tấn dùng dao đâm từ phía sau lưng.

Gây án xong, Tấn bỏ mặc cha vợ nằm ở rẫy rồi bỏ đi. Riêng ông Khai được 2 người dân làm rẫy gần đó phát hiện đưa đi cấp cứu, nhưng sau đó đã tử vong vì vết thương trúng phổi.

Bà Nguyễn Thị H. (58 tuổi, vợ ông K.) cho biết, Tấn và con gái bà là chị Tiếp chung sống với nhau như vợ chồng ở chợ Tân Quới nhưng chưa đăng ký kết hôn. Trong thời gian sống chung, Tấn thường hay đánh đập chị Tiếp nên chị bỏ nhà đi khoảng 2 tháng nay.

Một người dân ngụ tại chợ Tân Quới cho biết, khi hay tin án mạng, thấy Tấn chạy xe máy, trên tay cầm con dao còn dính đầy máu nên báo lực lượng công an xã. Tuy nhiên, Tấn đã điều khiển xe chạy trốn.

Nhận được tin báo, Công an huyện Bình Tân đã phối hợp với công an xã bao vây toàn bộ khu vực để truy bắt hung thủ ngay trong đêm. “Lúc gây án, đối tượng Tấn đã trong tình trạng say rượu. Khi gây án xong, Tấn cầm con dao gây án điều khiển xe máy chạy trốn thì gặp một người em vợ và thông báo mình vừa ra tay giết cha nhưng người em này không tin. Đến khi người dân phát hiện ông Khai thì mới báo công an”, một cán bộ điều tra cho biết.

Thượng tá Nguyễn Thanh Thưa, Phó trưởng Công an huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long) cho biết: “Hiện công an huyện đang phối hợp với công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, đồng thời huy động 100\% cán bộ, chiến sĩ bao vây, truy bắt hung thủ”.

Đến 20h tối cùng ngày, công an tỉnh Vĩnh Long đã cử lực lượng đến đưa thi thể ông Khai trở lại hiện trường để dựng lại hiện trường vụ án, phục vụ công tác điều tra, đồng thời phối hợp truy bắt hung thủ.

Mới đây, tại TP Vinh (Nghệ An) cũng xảy ra vụ việc con rể "dí" súng vào đầu bố vợ khi ông này tới nhà "hỏi tội" anh ta vì đã đánh vợ.

Theo báo Vnexpress, sáng 12/8, trung tá Nguyễn Hữu Cường (Phó trưởng công an thành phố Vinh, Nghệ An) cho biết Lê Tiến Hảo (32 tuổi, trú xã Nghi Kim) vừa bị khởi tố, tạm giam hai tháng về tội Tàng trữ trái phép vụ khí quân dụng.

Hảo đi làm công nhân xa nhà, cuối tháng 7 trong lần về chơi bỗng nghe nhóm bạn cùng quê nói bóng gió về việc vợ "đi theo trai". Sẵn tính hay ghen, Hảo nổi đóa trở về nhà tra hỏi vợ.

Mặc mọi lời thanh minh của vợ trước tin đồn vô căn cứ này, Hảo vẫn hành hạ, rút dây lưng đánh tới tấp. Thấy con gái khóc chạy sang nhà trốn, bố vợ Hảo là ông Duyệt ra chặn đường chàng rể đang cầm dao hùng hổ truy đuổi.

Bị tước dao và hỏi có chuyện gì xảy ra, Hảo bảo: "Ông đi mà hỏi con gái ông, tội theo trai", rồi quay về.

Cho rằng con gái bị oan, ông Duyệt cùng người em gái qua nhà Hảo to tiếng. Khi ông định cầm bàn cờ bằng gỗ ném thì Hảo lập tức rút khẩu súng ngắn giơ lên, đe đọa "cấm động đậy".

Cảnh sát có mặt ngay sau đó thu khẩu súng cùng 5 viên đạn. Tại cơ quan điều tra, Hảo khai chỉ "dọa là chính" chứ không có ý định bóp cò. Súng đạn anh ta mua trong lần du lịch ở Tây Bắc với giá 2 triệu đồng.

NINH LAN (Tổng hợp)
Nguồn nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-canh-sat-truy-bat-ke-giet-bo-vo-o-vinh-long-a143881.html