Canh xương ninh khoai sọ rau muống ngon tuyệt ngày hè


Thứ 2, 11/07/2016 | 09:44


(ĐSPL) – Để chế biến món canh sườn ninh khoai sọ, rau muống ngon các bạn nên chọn loại khoai quê nhỏ nhưng bỏ, sườn nhiều thịt và chế biến theo hướng dẫn dưới đây.

(ĐSPL) – Để chế biến món canh sườn ninh khoai sọ, rau muống ngon các bạn nên chọn loại khoai quê nhỏ nhưng bỏ, sườn nhiều thịt và chế biến theo hướng dẫn dưới đây.

Nguyên liệu:

Khoai sọ: 6 – 7 củ (chọn loại khoai quê nhỏ nhưng bở)

Rau muống: ¼ mớ rau (1 nắm nhỏ thôi nhé)

Sườn non: 300g

Rau ngổ: vài cọng

Gia vị: Mắm, muối, tiêu, dầu ăn


Cách làm:

Bước 1: Bạn cần gọt vỏ khoai sọ, khoét bỏ mắt, nhớ rửa qua với nước muối loãng cho bớt nhớt, cẩn thận ngứa tay. Sau khi rửa sạch khoai thì bổ làm đôi. Lúc này bạn vẫn ngâm nước để tránh khoai bị thâm. Khi nước xương gần được thì bạn mới cho khoai ra rổ cho ráo nước.


Bước 2: Tiếp đến, bắc nồi lên bếp, bạn cho một chút dầu ăn vào rồi cho sườn vào đảo qua, cho chút gia vị vào để sườn ngấm mắm muối đậm đà rồi trút ra nồi khác để ninh. Sau đó cho khoai sọ vào xào với một chút nước mắm, một chút muối và tiêu cho thấm. Xào khoảng 5 phút ở lửa vừa để cho khoai thật thấm gia vị.

Bước 3: Đổ nước vừa ăn vào nồi sườn rồi ninh khoảng 30 phút cho sườn nhừ. Sau đó bạn đổ khoai sọ đã xào ở bước trên vào ninh lẫn sườn. Tiếp đến bạn nêm gia vị lại lần nữa. Đun sôi rồi để lửa liu riu ninh cho tới khi nào khoai sọ chín mềm (khoảng 15 phút). Lưu ý: là chỉ cho tới lúc khoai sọ chín mềm chứ không nát nhé cả nhà.


Bước 4: Rửa sạch rau muống, rau ngổ (ngò ôm) rồi để ráo. Cắt rau muống ngắn chừng 10 cm và cắt rau ngổ khoảng 2 cm.

Bước 5: Sau khi khoai đã được hầm với sườn chín mềm rồi thì bật bếp to để cho nồi canh sôi bùng lên, rồi cho rau muống vào. Đợi 2 phút rau chín thì tắt bếp. Cho ngổ vào. Nhớ để dành 1 chút ngổ để khi trút canh ra tô thì rắc thêm lên trên bề mặt canh cho đẹp mắt và thơm.

Chúc các bạn chế biến món canh sườn khoai sọ rau muống thành công!

MỸ AN (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]xYxMv9IMSM[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-xuong-ninh-khoai-so-rau-muong-ngon-tuyet-ngay-he-a139094.html