Nhếch nhác trước cổng chùa Dơi


Thứ 2, 15/12/2014 | 00:46


(ĐSPL) – Đây là những hình ảnh phóng viên báo ĐSPL ghi nhận được trước cổng chùa Dơi, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng....

(ĐSPL) – Đây là những hình ảnh phóng viên báo ĐSPL ghi nhận được trước cổng chùa Dơi, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.
Trước khung cảnh tĩnh lặng, hàng chục người buôn bán đủ thứ trước cổng mặc dù ban trị sự chùa đã đặt biển cấm nhưng vẫn không ai thực hiện.
Trên bảng thông báo ghi rõ “Cấm mua bán hàng rong, quà vặt, bán vé số trước cổng và trong khuôn viên nhà chùa”. Nhưng những con cá khô, cá viên chiên vẫn được trước cổng chùa. Thậm chí những người buôn bán còn bày tràn lan các loại hàng hóa trước cổng khiến du khách đi lại khó khăn, mất mỹ quan ngôi chùa.

Các hàng hóa được bày bán trước cổng chùa dơi mặc bảng cấm

Đặc biệt hơn, trong khuôn viên nhà chùa lại xuất hiện những người bán vé số, họ la lối, chèo kéo, năn nỉ khách du lịch mua vé số. Một số trẻ em bám theo các du khách để xin tiền.
Một du khách tới chùa Dơi tham quan cho biết, chứng kiến những hình ảnh trước và trong khuôn viên chùa, ông cảm thấy thật chán ngán. Ngôi chùa là điểm du lịch nổi tiếng lại có những hiện trạng làm xấu đi bộ mặt ngôi chùa như vậy.

Một góc ảnh khác trước cổng chùa dơi

Những người buôn bán trước cổng chùa đều nói, bán tại đây có nhiều người mua. Mặc dù chùa cấm nhưng họ vẫn bán, khi bị đuổi thì sẽ đi chỗ khác rồi quay lại bán tiếp.
Cứ như vậy, việc cấm buôn bán tại nơi tâm linh vẫn là vấn đề đáng lưu ý và cần có những biện pháp tốt giải quyết để trả lại sự bình yên cho ngôi chùa.
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhech-nhac-truoc-cong-chua-doi-a74124.html