+Aa-
    Zalo

    Việc thu gom khẩu trang đã qua sử dụng rồi bán lại sẽ bị xử lý hình sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên thị trường hiện đang có tình trạng một số đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để thu gom dụng cụ y tế kém chất lượng, đã qua sử dụng và bán lại.

    Trên thị trường hiện đang có tình trạng một số đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để thu gom dụng cụ y tế kém chất lượng, đã qua sử dụng và bán lại.

    Hiện có những đối tượng lợi dụng dịch bệnh để thu gom khẩu trang kém chất lượng, đã qua sử dụng rồi bán lại.

    Với sự ra quân quyết liệt của lực lượng quản lý thị trường (QLTT) trong 1 tuần nay, tình trạng người dân chen lấn xô đẩy để mua khẩu trang, vật tư tế, hay tình trạng các nhà thuốc găm hàng, hay tự ý nâng giá đã giảm đi đáng kể.

    Tuy nhiên, hiện nay, tình hình dịch bệnh nCoV đang có diễn biến phức tạp, nhu cầu về trang thiết bị phòng dịch vẫn gia tăng, các loại mặt hàng này cũng vẫn trong tình trạng khan hiếm.

    Vì vậy, trên thị trường đang có dấu hiệu một số người lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa để thu gom dụng cụ y tế kém chất lượng, như khẩu trang y tế dùng một lần được thu gom lại và bán ra thị trường.

    Theo Tuổi trẻ, thông tin trên được ông Trần Hữu Linh - tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, đưa ra tại cuộc họp về tập trung tháo gỡ những khó khăn trong việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra tác động đến ngành công thương do Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh chủ trì chiều 7/2.

    Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường.

    Ngoài việc lực lượng QLTT kiểm tra xử phạt, yêu cầu các nhà thuốc ký cam kết với quản lý thị trường, Ông Linh cũng cảnh báo hiện đang có tình trạng một số đối tượng lợi dụng tình hình này để thu gom dụng cụ y tế kém chất lượng, như khẩu trang y tế dùng một lần được thu lượm lại và bán lại; nước rửa tay cũng được làm giả, bán trên mạng rất nhiều.

    "Thậm chí có tình trạng thu gom các chai đựng dung dịch sát khuẩn, sau đó đóng các dụng dịch không đạt chất lượng để bán, đặc biệt là bán qua mạng, giá bao nhiêu người dân cũng mua", ông Trần Hữu Linh cho hay.

    Theo Báo Công thương, trước tình trạng này, Tổng cục QLTT đã yêu cầu các Cục QLTT trên cả nước tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý. Đồng thời phối hợp với lực lượng công an để xử lý nghiêm, có thể xử lý hình sự các trường hợp vi phạm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viec-thu-gom-khau-trang-da-qua-su-dung-roi-ban-lai-se-bi-xu-ly-hinh-su-a310889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan