+Aa-
    Zalo

    “Viên đá ngũ sắc”- vở nhạc kịch lấy cảm hứng từ "Chú lính chì" Thiện Nhân

    (ĐS&PL) - Câu chuyện về hành trình đi tìm phép màu của "“chú lính chì ”Thiện Nhân và mẹ “còi” Mai Anh đã được Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng và đưa lên sân khấu nhạc kịch với tên gọi “Viên đá ngũ sắc”.

    Chiều 24/10, tại Hà Nội, Nhà hát Tuổi trẻ và Quỹ "“Thiện Nhân & những người bạn” gặp mặt báo chí giới thiệu vở nhạc kịch “Viên đá ngũ sắc” sắp công diễn vào ngày 9 và 10/ 11 tới tại Hà Nội.

    vien da ngu sac vo nhac kich lay cam hung tu chu linh chi thien nhan 2
    Ê-kíp thực hiện và các diễn viên chia sẻ về vở nhạc kịch

    Vở nhạc kịch Viên đá ngũ sắc của Tổng đạo diễn, NSƯT Cao Ngọc Ánh lấy cảm hứng từ hành trình tuyệt vời của bé Thiện Nhân và mẹ. "Chúng ta tin thì phép màu sẽ xuất hiện”, vở nhạc kịch “Viên đá ngũ sắc” đã mở đầu bằng một mệnh đề như thế. Hình ảnh viên đá ngũ sắc cũng là một biểu tượng của niềm tin: nếu ước mơ của chúng ta đủ lớn thì điều ước sẽ trở thành sự thật.

    Trong vở nhạc kịch, nhân vật Bé Mai đã nắm chặt viên đá ngũ sắc – biểu tượng cho lòng tin vào phép màu – suốt đường đời, và từ đó, không chỉ tạo nên chuyện cổ tích riêng cho Thiện Nhân. Phép màu từ câu chuyện của Thiện Nhân đã mang lại hy vọng và thay đổi cuộc đời nhiều bạn nhỏ khác.

    Hành trình Thiện Nhân ngoài đời thật cũng đã được duy trì bằng niềm tin đó. Khởi đầu từ nỗ lực cá nhân của mẹ Trần Mai Anh năm 2006, hành trình ban đầu chỉ là nỗ lực điều trị cho đứa con bé bỏng mà chị nhận nuôi, bé Thiện Nhân.

    vien da ngu sac vo nhac kich lay cam hung tu chu linh chi thien nhan 3

     Hình ảnh trong trích đoạn vở nhạc kịch được diễn tại buổi gặp gỡ báo chí.

    Suốt hơn một thập niên, người mẹ nhỏ bé và đứa trẻ bị bỏ lại trong vườn chuối, bị thú hoang ăn mất cơ quan sinh dục, đã cùng nhau đi một quãng đường dài qua khắp các châu lục để tìm cách mang cho con một cuộc sống trọn vẹn. Nhưng rồi khi mẹ Mai Anh và Thiện Nhân tìm thấy những tia hy vọng cho chính mình, nó cũng trở thành tia hy vọng cho nhiều đứa trẻ mang khuyết tật cơ quan sinh dục khắp cả nước.

    Đó từng là những khuyết tật khó nói, không được quan tâm và hiếm khi có phương pháp điều trị. Chương trình “Thiện Nhân & Những người bạn” đã ra đời từ đó, thăm khám và phẫu thuật tái tạo cơ quan sinh dục cho hàng nghìn bạn trẻ thiệt thòi.

    Chủ đề về niềm tin được lặp lại xuyên suốt vở kịch, với tất cả những nhân vật xuất hiện. Tác phẩm Con ơi đừng sợ - Aria của Mẹ Còi, được nhà thơ Khánh Dương và nhạc sĩ Minh Đạo được vang lên khắc khoải của Mẹ Còi khi đứng ngoài hành lang phòng mổ nhưng cũng chính là tiếng lòng của các bác sĩ và những người mẹ từ khắp thế giới.

    vien da ngu sac vo nhac kich lay cam hung tu chu linh chi thien nhan 4

     Chủ đề về niềm tin được lặp lại xuyên suốt vở kịch.

    Với Nhà hát Tuổi trẻ, “Viên đá ngũ sắc” là nỗ lực tiếp theo trong việc dàn dựng những vở nhạc kịch thuần Việt. Trước đó, năm 2022, Nhà hát đã dàn dựng thành công vở nhạc kịch “Sóng”.

    “Viên đá ngũ sắc” là vở nhạc kịch thuần Việt quy tụ ê-kíp sáng tạo giàu kinh nghiệm và tình yêu sân khấu của Nhà hát Tuổi trẻ.  “Các diễn viên trẻ đã được chọn lọc vô cùng kỹ càng bởi yếu tố khó nhằn của loại hình sân khấu đương đại nhạc kịch hiện nay. Họ phải hội tụ khả năng trình diễn 3 trong 1: nhảy múa, diễn xuất và ca hát. Nhưng với những nỗ lực này, chúng tôi hy vọng trong tương lai không xa, nhạc kịch thuần Việt có thể sẽ mang những câu chuyện của Việt Nam, biểu diễn những tác phẩm của Việt Nam lan tỏa ra cộng đồng khán giả thế giới”, Tổng đạo diễn Cao Ngọc Ánh chia sẻ.

    Một phần doanh thu của vở nhạc kịch sẽ được trích cho hoạt động của Quỹ Thiện Nhân & Những người bạn. Ê kíp thực hiện chương trình mong muốn phép màu từ câu chuyện của Thiện Nhân đã và sẽ tiếp tục mang lại hy vọng và thay đổi cuộc đời nhiều bạn nhỏ khác.

    vien da ngu sac vo nhac kich lay cam hung tu chu linh chi thien nhan

    Khách mời và toàn bộ ê-kip thực hiện và các diễn viên chụp ảnh lưu niệm.

    Chia sẻ với báo chí tại buổi công bố, chị Mai Anh, người sáng lập và điều hành Chương trình Thiện Nhân & Những người bạn bày tỏ mong muốn có thêm nhiều cơ hội kết nối để mọi người cùng giúp đỡ những đứa trẻ, những bà mẹ, quan trọng hơn cả là những cơ hội để mọi người cùng yêu thương nhau.

    Ngoài ra, chị cũng dành nhiều mong muốn nhất để vở nhạc kịch mang tính nghệ thuật và thành công một cách độc lập mà không liên quan gì đến việc nó là hành trình của một người cụ thể nào đó.

    Ngân Giang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-da-ngu-sac-vo-nhac-kich-lay-cam-hung-tu-chu-linh-chi-thien-nhan-a596538.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan