+Aa-
    Zalo

    Viện Huyết học nhận gần 900 đơn vị nhóm máu O sau lời kêu gọi khẩn thiết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 3 ngày Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đưa ra lời kêu gọi nhóm máu O trong ngân hàng máu sắp cạn kiệt, tỷ lệ nhóm máu O đã tăng 7,3%.

    Sau 3 ngày Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đưa ra lời kêu gọi nhóm máu O trong ngân hàng máu sắp cạn kiệt, tỷ lệ nhóm máu O đã tăng 7,3%.

    Theo Infonet, sáng nay 7/1, đã có hàng trăm người có mặt ở Viện Huyết học Truyền máu Trung ương để hiến máu tình nguyện sau lời kêu gọi của viện về lượng nhóm máu O đang bị thiếu trầm trọng.

    Hàng trăm người chờ tới lượt hiến máu. Ảnh: VTV

    Được biết, lượng người hiến máu đông lên từng giờ, không ít người phải chờ từ 15-30 phút mới đến lượt khám sức khỏe, kiểm tra máu. Từ người già đến trẻ, đa phần họ đều có nhóm máu O và thuộc diện hiến máu nhắc lại.

    Gần 200 đơn vị máu đã được tiếp nhận trong sáng nay, Saostar cho biết. TS. BS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW có mặt tại hội trường hiến máu để thay mặt các bệnh nhân gửi lời cám ơn tới những tấm lòng nhân đạo. Ông cho biết mình rất vui mừng bởi sau thời gian gắn khi viện Huyết học phát đi lời kêu gọi, số lượng người hiến máu đã tăng lên nhanh chóng.

    TS. BS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương có mặt tại hội trường hiến máu để thay mặt các bệnh nhân gửi lời cám ơn tới những tấm lòng nhân đạo. Ảnh: Dân Việt

    Theo báo cáo từ Khoa Lưu trữ và phân phối máu của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đến ngày 7/1, hiện tại lượng máu dự trữ của Viện là 8.153 đơn vị máu. Trong đó nhóm máu O đạt 2.154 đơn vị máu, chiếm 26% tổng dự trữ. Sau 3 ngày kêu gọi, tỷ lệ nhóm máu O đã tăng 7,3% (ngày 4/1 lượng máu nhóm O chỉ đạt 18,7 %, đến ngày 7/1 lượng máu O dự trữ tăng lên 26%).

    Trước đó, cũng theo báo cáo của Khoa Lưu trữ của Viện, vào ngày 4/1/2018 lượng máu dự trữ của Viện chỉ còn 6.910 đơn vị, trong đó nhóm máu O chỉ còn 1.295 đơn vị (18,7% tổng lượng máu dự trữ).

    Trong khi đó, trung bình mỗi ngày, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần tối thiểu 1.500 đơn vị máu để cung cấp cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại 180 bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Riêng nhóm máu O phải cần tối thiểu 45% tổng lượng máu, tương đương gần 700 đơn vị máu mỗi ngày. Như vậy, nhóm máu O sẽ chỉ đảm bảo cung cấp trong 2 ngày.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-huyet-hoc-nhan-gan-900-don-vi-nhom-mau-o-sau-loi-keu-goi-khan-thiet-a215571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan