+Aa-
    Zalo

    Việt Nam chúc mừng thành công của Hội đàm thượng đỉnh liên Triều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việt Nam chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của Hàn Quốc và Triều Tiên trong việc tổ chức thành công Hội đàm thượng đỉnh liên Triều.

    Việt Nam chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của Hàn Quốc và Triều Tiên trong việc tổ chức thành công Hội đàm thượng đỉnh liên Triều.

    Ngày 27/4, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Hàn Quốc và Triều Tiên tổ chức Hội đàm thượng đỉnh liên Triều, người phát ngôn bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:

    "Việt Nam chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của Hàn Quốc và Triều Tiên trong việc tổ chức thành công Hội đàm thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4/2018, góp phần quan trọng vì hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới, trong đó có việc thúc đẩy phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Việt Nam tin tưởng Triều Tiên và Hàn Quốc cùng các bên liên quan sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy đối thoại, phát huy các kết quả tích cực đã đạt được thời gian qua, đặt nền móng lâu dài cho hòa bình, ổn định, phát triển tại Bán đảo Triều Tiên và trong khu vực, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai miền Triều Tiên cũng như vì lợi ích chung của cộng đồng quốc tế".

    Tiêu điểm - Việt Nam chúc mừng thành công của Hội đàm thượng đỉnh liên Triều

    Hai nhà lãnh đạo Triều Tiên - Hàn Quốc tại cuộc gặp sáng nay 27/4.

    Trước đó trong ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bắt đầu cuộc đàm phán tại Nhà Hòa Bình ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm thuộc vùng phi quân sự (DMZ). Tại cuộc gặp lần này, hai lãnh đạo long trọng tuyên bố sẽ không còn chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên và kỷ nguyên hòa bình đã bắt đầu. Hai nước sẽ ký hiệp định hòa bình vào cuối năm nay, chính thức kết thúc Chiến tranh Triều Tiên sau 68 năm.

    Tuyên bố chung mang tên "Tuyên bố Bàn Môn Điếm về Hòa bình, Thịnh vượng và Thống nhất trên Bán đảo Triều Tiên" được công bố sau một ngày họp thượng đỉnh và cuộc nói chuyện riêng kéo dài 30 phút giữa lãnh đạo hai miền Triều Tiên.

    Theo tuyên bố chung, Hàn Quốc và Triều Tiên cũng cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

    Danh Tuyên/ Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-chuc-mung-thanh-cong-cua-hoi-dam-thuong-dinh-lien-trieu-a227900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan