+Aa-
    Zalo

    Vietravel muốn bán hơn 55% vốn Vietravel Airlines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vietravel thông qua kế hoạch chuyển nhượng cổ phần đang sở hữu tại Vietravel Airlines cho nhà đầu tư với tỷ lệ 55,58% cổ phần.

    CTCP Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel, MCK: VTR, UPCoM) thông qua kế hoạch chuyển nhượng vốn tại công ty con.

    vietravel muon ban hon 55 von vietravel airlines dspl
    Vietravel đã bán hơn 55,5% vốn Vietravel Airlines. Ảnh minh họa

    Cụ thể, công ty thông qua kế hoạch chuyển nhượng cổ phần đang sở hữu tại CTCP Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) cho nhà đầu tư với tỷ lệ 55,58% cổ phần. 

    Phương án thoái vốn này đã được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên năm nay. Đại hội đồng cổ đông giao và ủy quyền cho HĐQT tìm đối tác đàm phán, quyết định tỷ lệ chuyển nhượng, giá chuyển nhượng phần vốn góp của Vietravel tại Vietravel Airlines, ký kết hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp và thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết liên quan đến chuyển nhượng phần vốn góp trên.

    Trao đổi với Đầu tư Online, phía Vietravel không tiết lộ tên nhà đầu tư chiến lược đã mua 55,58% vốn Vietravel Airlines do "thoả thuận bảo mật" giữa đôi bên. Như vậy, sau khi thực hiện chuyển đổi, Vietravel Airlines không còn là công ty con của Vietravel.

    Ban lãnh đạo Vietravel cho rằng, nếu giữ nguyên cấu trúc sở hữu như hiện nay, toàn bộ khoản lỗ của Vietravel Airlines sẽ được hợp nhất trên báo cáo tài chính của công ty mẹ Vietravel và ảnh hưởng mạnh đến kết quả chung toàn công ty. Do đó, công ty sẽ tái cấu trúc theo mô hình Holdings, tách Vietravel Airlines không còn thuộc sở hữu trực tiếp của Vietravel.

    Mặt khác, Vietravel Holdings sẽ trở thành công ty mẹ, sở hữu chi phối cổ phần tại Vietravel và Vietravel Airlines. Vietravel và Vietravel Airlines vẫn thuộc hệ sinh thái chung của tập đoàn, cùng hỗ trợ cho sự phát triển của Vietravel theo mô hình hàng không lữ hành, như định hướng đề ra ban đầu khi thành lập Vietravel Airlines.

    Về tình hình kinh doanh, luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021, Vietravel ghi nhận lợi nhuận sau thuế âm hơn 293 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ lỗ 73,6 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietravel-muon-ban-hon-55-von-vietravel-airlines-a522725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan