+Aa-
    Zalo

    VKS đề nghị mức án đối với ông Trần Quí Thanh và 2 con gái

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa xét xử bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái, đại diện VKSND TP.HCM công bố bản luận tội đối với bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, chiều 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát) và hai con gái về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Diễn biến phiên tòa, sau khi công bố bản luận tội, đại diện VKSND TP.HCM đề nghị mức án đối với các bị cáo, cụ thể: Ông Trần Quí Thanh từ 9-10 năm tù, bị cáo Trần Uyên Phương 5-6 năm tù và bị cáo Trần Ngọc Bích 4-5 năm tù.

    VKS nhận định bị cáo Trần Quí Thanh là người trực tiếp làm việc, trao đổi với người vay tiền, môi giới rồi thông báo 2 con là Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích nên phải chịu trách nhiệm chính; chịu trách nhiệm tiếp theo là Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

    Bị cáo Trần Quý Thanh tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PLO

    Bị cáo Trần Quý Thanh tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PLO

    Các bị cáo đã che giấu việc vay tài sản bằng ký hợp đồng vốn góp; có biến động sang tên, chuyển nhượng thậm chí khởi kiện tranh chấp ra tòa. Bị hại khi chuẩn bị đủ tiền thì bị cáo lấy lý do không trả lại tài sản.

    Tại phiên tòa qua phần xét hỏi các bị cáo đã nhận thức hành vi, thành khẩn khai báo, nên VKS đề nghị HĐXX xem xét khi lượng hình.

    VKS cũng đề cập các tình tiết giảm nhẹ của các bị cáo như: tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp cho xã hội kinh tế địa phương, phòng chống dịch Covid-19 và khắc phục hậu quả 185 tỷ đồng... Các bị cáo có tình tiết tăng nặng là phạm tội hai lần trở lên. VKS đề nghị HĐXX xem xét tăng nặng giảm nhẹ, tương ứng hành vi từng bị cáo để xem xét mức án phù hợp.

    Tại tòa, bị cáo Thanh cùng 2 con gái thừa nhận nội dung như cáo trạng quy kết. Các bị cáo đã thông qua môi giới cho 4 bị hại vay tiền, yêu cầu các chủ tài sản và dự án ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản cho mình. Sau đó, khi bị hại yêu cầu chuộc lại tài sản, các bị cáo không đồng ý.

    Trước đó báo Tiền phong đưa tin, sau phần thẩm tra tư pháp, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố cáo trạng. Theo cáo trạng, lợi dụng quy định về cho vay, hợp đồng chuyển nhượng, ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái đã cho một số người vay với lãi suất dưới mức cấu thành tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX) về nội dung cáo trạng truy tố có đúng hay không, ông Trần Quí Thanh nói hành vi của ông theo cáo trạng có phần đúng, có phần không. Bị cáo này khẳng định “chấp nhận kết luận của cáo trạng, nhưng có một số nội dung cần được làm rõ thêm”.

    Theo cáo buộc, từ tháng 1/2019 đến tháng 11/2020, ông Trần Quí Thanh và các ái nữ đã thực hiện 4 hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của 4 bị hại, với tổng giá trị hơn 1.048 tỷ đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vks-e-nghi-muc-an-oi-voi-ong-tran-qui-thanh-va-2-con-gai-a416841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan