+Aa-
    Zalo

    Vỏ bọc hoàn hảo của kẻ giết người rồi thay tên đổi họ, trốn biệt tích 26 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi giết người, nghi phạm Luận cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, người thân rồi lang thang đi các tỉnh thành trên cả nước, tránh sự truy lùng của cơ quan công an.

    Sau khi giết người, nghi phạm Luận cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, người thân rồi lang thang đi các tỉnh thành trên cả nước, tránh sự truy lùng của cơ quan công an.

    Giết người vì bênh bạn

    Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế bắt giữ ông Hoàng Văn Luận (SN 1971, trú tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An), người bị cơ quan công an truy nã về tội danh "Giết người".

    Hiện nghi phạm Hoàng Văn Luận đã được bàn giao cho cơ quan điều tra hành sự Quân khu 4 để điều tra theo thẩm quyền.

    Theo hồ sơ vụ án, vào năm 1991, nghi phạm Luận tham gia nghĩa vụ quân sự, đơn vị đóng quân ở xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Vào năm 1992, Luận và bạn là Võ Văn Hảo (SN 1970, ngụ xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) xảy ra mâu thuẫn với 2 quân nhân khác tên Hiền và Thắng.

    Tức giận vì Thắng liên tục gây chuyện, hành hung Hảo, nên nghi phạm Luận đã dùng gậy đánh vào đầu và cổ khiến Thắng tử vong.

    Biết nạn nhân chết, Luận nhanh chân bỏ trốn. 

    Nghi phạm Hoàng Văn Luận. Ảnh: VTC News

    Sau quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã bắt giữ Võ Văn Hảo. Năm 1992, Phòng Điều tra Hình sự Quân khu 4 ra quyết định truy nã Luận trên phạm vi toàn quốc và chuyển hồ sơ đến Công an tỉnh Nghệ An nhờ phối hợp truy bắt.

    Vỏ bọc hoàn hảo bị lật tẩy sau 26 năm sống chui lủi

    Sau khi giết người, nghi phạm Luận cắt đứt liên lạc với gia đình, người thân rồi lang thang khắp các tỉnh thành trên cả nước sống chủ yếu bằng nghề phụ xây và liên tục thay đổi chổ ở. Trong vỏ bọc là một thanh niên hiền lành, siêu năng, nghi phạm Luận đã chinh phục được cô gái quê Thừa Thiên- Huế. Hai người nảy sinh tình yêu, ngày cô gái đưa Luận về ra mắt, do nhân thân của Luận không rõ ràng nên gia đình cô gái phản cuộc hôn nhân này.

    Dù vậy, Luận và cô gái này vẫn cưới nhau, sinh con và sinh sống ở quê vợ ở xã Vinh Hà (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Thời điểm này, nghi phạm Luận lấy tên giả là Huỳnh Văn Thọ.

    Để tránh sự truy lùng của cơ quan công an, Luận ít khi ở nhà với vợ con mà nay đây mai đó làm lụng kiếm sống. Mỗi năm, Luận chỉ về quê với vợ con một hai lần.

    Vào cuối tháng 11/2018, các trinh sát nắm được thông tin tại một khu trọ của người lao động ở TP. Huế, xuất hiện đối tượng có nhiều đặc điểm giống Hoàng Văn Luận.

    Cử người vào xác minh thì không có ai tên Hoàng Văn Luận mà chỉ có một người mang tên Huỳnh Văn Thọ là có dấu hiệu khả nghi. Âm thầm theo dõi, đến tối 25/11, Huỳnh Văn Thọ xuất hiện ở gia đình nhà cô ruột của đối tượng Luận. Căn cứ vào những chứng cứ thu được, cơ quan công an xác định Thọ chính là Luận.

    Ngay sau đó, Luận bị cơ quan công an bắt giữ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-boc-hoan-hao-cua-ke-giet-nguoi-roi-thay-ten-doi-ho-tron-biet-tich-26-nam-a255505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan