+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng hành khách mang dao gọt hoa quả lên máy bay

    (ĐS&PL) - Khi tiếp viên đang phục vụ hành khách theo quy trình thì phát hiện một cặp vợ chồng lớn tuổi mang con dao dài khoảng 20cm ra gọt trái cây.

    Theo báo Lao động, vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN208 từ TP.HCM về Nội Bài lúc 7h58 ngày 18/7/2022. Khi tiếp viên đang phục vụ hành khách theo quy trình thì phát hiện một cặp vợ chồng lớn tuổi mang con dao dài khoảng 20cm ra gọt trái cây. Tiếp viên hàng không ngay sau đó đã lập biên bản vụ việc bất thường và tiến hành thu giữ con dao.

    Ngay sau đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh khách đi máy bay đang cầm dao gọt hoa quả. Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận vì cho rằng đã vi phạm quy định an ninh, an toàn trên máy bay.

    vo chong hanh khach mang dao got hoa qua len may bay
    Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh: Người lao động

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Thanh Niên, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn cho biết đã nhận được thông tin và đang giao Phòng An ninh hàng không kiểm tra, rà soát toàn bộ vụ việc.

    Ông Tô Tử Hùng, Trưởng phòng An ninh hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết, theo quy định hiện hành, dao lam, dao rọc giấy, các loại dao có lưỡi (không bao gồm cán dao) dài trên 6 cm hoặc tổng chiều dài cán và lưỡi trên 10 cm sẽ không được mang vào khu vực hạn chế, khoang khách của tàu bay.

    Theo ông Hùng, căn cứ trên hình ảnh mạng xã hội, nhiều khả năng con dao mà hành khách mang lên tàu bay thuộc danh mục bị cấm này. Hiện các đơn vị đang rà soát, xác minh cụ thể hành vi vi phạm ở khâu nào, vi phạm đến đâu, có cố ý hay không, có uy hiếp an toàn, an ninh hàng không hay không.

    "Theo quy trình, lỗi này sẽ bị xử lý rất nặng, có thể bị chuyển công tác hoặc sa thải, tùy theo xem xét và quyết định của hội đồng kỷ luật", đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất nói với Zing.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-hanh-khach-mang-dao-got-hoa-qua-len-may-bay-a545005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan