+Aa-
    Zalo

    Vỡ đập hồ Đầm Hà Động ở Quảng Ninh: Di dời an toàn gần 300 hộ dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngay sau khi xảy ra sự cố vỡ đập hồ Đầm Hà Động ở Quảng Ninh, chính quyền huyện Đầm Hà đã di chuyển gần 300 hộ dân khu vực hạ đập đến vùng trú ẩn an toàn.

    (ĐSPL) – Ngay sau khi xảy ra sự cố vỡ đập hồ Đầm Hà Động, chính quyền huyện Đầm Hà đã di chuyển gần 300 hộ dân khu vực hạ đập đến vùng trú ẩn an toàn.

    Như tin tức trên báo Quảng Ninh đã đưa trước đó, vào khoảng 6h30 ngày 30/10, lượng nước tích tụ nhiều đã dẫn đến tràn đập Đầm Hà Đông, xã Quảng Lợi, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh.

    Theo báo cáo của huyện Đầm Hà, do mưa lớn xảy ra trong ngày 29/10 đã làm mực nước lòng hồ Đầm Hà Động dâng cao rất nhanh. Đến 4h ngày 30/10, nước đã tràn đập. Đến 6h30 cùng ngày, nước đã vượt đỉnh kè chắn sóng 0,35 m và đập phụ số 2 của hồ đã bị vỡ gây lũ cục bộ, ngập lụt một số khu vực huyện Đầm Hà.

    Ngay sau khi sự cố vỡ đập xảy ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác xử lý, khắc phục sự cố. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Hoàng Văn Thắng và các chuyên gia của Bộ đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục sự cố tại huyện.

    Vỡ đập hồ Đầm Hà Động: Di dời an toàn gần 300 hộ dân

    Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng và các chuyên gia của Bộ chỉ đạo công tác khắc phục sự cố do vỡ đập gây ra. (Ảnh báo Quảng Ninh)

    Liên quan đến sự cố trên, VOV dẫn thống kê của ngành chức năng cho biết, sự cố vỡ đập hồ chứa nước Đầm Hà Động đã ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân. Đề phòng những bất trắc có thể xảy ra, chính quyền huyện Đầm Hà đã di chuyển gần 300 hộ dân khu vực hạ đập (gồm 3 xã, 2 phường thuộc thị trấn Đầm Hà) lên vùng trú ẩn an toàn.

    Trao đổi với phóng viên, Thượng úy Lê Thư Kỳ, Ban Chỉ huy quân sự huyện Đầm Hà, tham gia khắc phục sự cố vỡ đập cho biết: “Chúng tôi cũng như Ban Chỉ huy quân sự xã đã đưa áo phao, bè để vào ứng cứu dân đề phòng rủi ro. Chúng tôi cũng kịp thời xử lý tình huống, dân đã được an toàn. Cái khó khăn nhất là huy động lực lượng rất gấp gáp”.

    Vỡ đập hồ Đầm Hà Động: Di dời an toàn gần 300 hộ dân

    Sự cố vỡ đập đã gây ngập lụt một số khu vực huyện Đầm Hà. (Ảnh VOV)

    Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng đã đánh giá cao công tác chỉ đạo, khắc phục sự cố của tỉnh, nhất là không để xảy ra thiệt hại về người, đồng thời, yêu cầu tiếp tục rà soát, đánh giá mức độ an toàn của hồ, đập để có phương án sửa chữa, khắc phục.

    Được biết, công trình thủy lợi hồ chứa nước Đầm Hà Động được khởi công xây dựng ngày 12/4/2006 với tổng số vốn đầu tư trên 500 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và vốn ngân sách địa phương. Đến tháng 12/2011, công trình được hoàn thành.

    Nằm trên sông Đầm Hà, hồ Đầm Hà Động có nhiệm vụ cung cấp nước tưới cho gần 3.500ha đất canh tác, tạo nguồn cấp nước sinh hoạt cho 29.000 người, ngăn lũ, cải tạo khí hậu vùng.

    Video có thể bạn quan tâm:

    Vỡ đập phụ, cả thị trấn chìm trong biển nước

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-dap-ho-dam-ha-dong-o-quang-ninh-di-doi-an-toan-gan-300-ho-dan-a66629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan