+Aa-
    Zalo

    Vỡ đê ở Hà Nội, nhiều nhà dân bị ngập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tuyến đê phụ ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vừa bị vỡ, gây ngập úng đồng ruộng và hoa màu của người dân.

    Một tuyến đê phụ ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vừa bị vỡ, gây ngập úng đồng ruộng và hoa màu của người dân.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 6h ngày 12/10, tuyến đê Bùi 2 thuộc địa bàn xã Hoàng Văn Thụ và xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội bị vỡ.

    Trả lời báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Minh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực, UBND huyện Chương Mỹ xác nhận tuyến đê phụ trên địa bàn huyện vỡ. 

    Đoạn đê bị vỡ. Ảnh: Báo VOV

    Ông Ngọc cho biết:  “Đây chỉ là tuyến đê phụ nằm ở sông Bùi thuộc địa bàn 2 xã Hoàng Văn Thụ và xã Nam Phương Tiến, không phải là tuyến đê chính nên không ảnh hưởng đến tính mạng nhân dân sống gần đê. Tuy nhiên, tuyến đê bị vỡ một đoạn dài khoảng 16m đã gây ngập đồng ruộng và hoa màu...

    Ngay sau khi nhận được thông tin, huyện đã huy động các đơn vị, lực lượng: Bộ đội, Tăng thiết giáp, ban Chỉ huy Quân sự huyện kịp thời tới hiện trường để ứng cứu, đưa các vật liệu vào để khắc phục đoạn đê bị vỡ”.

    Trong khi đó, trao đổi với Pv báo Vietnamnet, ông Lê Trung Hà- Chủ tịch xã Hoàng Văn Thụ cho biết, đoạn đê bị vỡ nằm cách khu dân cơ 1km. Ngay khi nhận được thông tin đê vỡ, lãnh đạo TP, huyện và địa phương đã đến hiện trường chỉ đạo khắc phục.

    Nhà dân bị ngập. Ảnh: VOV

    “Các lực lượng chức năng đang tìm biện pháp ngăn chặn, không cho đê vỡ thêm. Trước mắt, đê vỡ làm ảnh hưởng một số hoa màu của người dân”, ông Hà nói.

    Theo báo cáo của Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng, mưa lớn đã làm ngập khoảng 92ha lúa mùa chưa kịp thu hoạch; khoảng 842,4ha cây vụ Đông bị hư hỏng; diện tích cây ăn quả bị ngập khoảng 63,8ha; diện tích thủy sản bị ngập khoảng 125ha. Tính đến nay, trên địa bàn huyện, mưa lũ đã làm chết 178 con gia súc, 9.700 con gia cầm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-de-o-ha-noi-nhieu-nha-dan-bi-ngap-a204986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan