+Aa-
    Zalo

    Vợ ghen tuông mù quáng chỉ vì tin những câu chuyện "con giáp thứ 13" từ mạng xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tôi giận vợ cũng kể từ đó đến nay cũng hơn 1 tháng, tôi không còn chia sẻ hay tâm sự như trước đây. Tôi cứ đưa đón con, đi làm, đi công tác và giờ tôi quyết ngủ riêng.

    Tôi giận vợ cũng kể từ đó đến nay cũng hơn 1 tháng, tôi không còn chia sẻ hay tâm sự như trước. Tôi cứ đưa đón con, đi làm, đi công tác và giờ tôi quyết ngủ riêng. Còn cô ấy thì im lặng.

    Tôi 48 tuổi, vợ tôi 36 tuổi. Vợ tôi làm kinh doanh, tôi làm việc trong một công ty. Chúng tôi cưới nhau sau khi vợ học xong đại học. Trước đó, chúng tôi đã yêu nhau 3 năm.

    Đến nay chúng tôi đã có 2 đứa con gái xinh xắn, ngoan ngoãn. Tôi và vợ rất hợp nhau trong mọi chuyện, tôi luôn muốn dành nhiều thời gian cho gia đình mình. Vợ tôi cũng từng rất tin tưởng cho dù tôi thường xuyên phải đi công tác, cho đến khi vợ sử dụng Facebook, đọc những câu chuyện ngoại tình tiêu cực thì cô ấy bắt đầu tỏ tháo độ nghi ngờ tôi.

    Một ngày cô ấy gọi tôi không dưới chục cuộc điện thoại chỉ để hỏi tôi đi đâu, làm gì, dù cô ấy biết rõ tôi đang ở cơ quan. Suốt gần 1 năm nay vợ tôi luôn sống trong cảnh giác, cô ấy luôn đề phòng mọi trường hợp để tránh việc tôi có người khác bên ngoài.

    Vợ tôi ghen tuông mù quáng khiến tôi rất mệt mỏi. Ảnh minh họa

    Tôi tôn trọng vợ, tôi nghĩ vì cô ấy quá yêu mình nên mới vậy. Nhưng càng lúc cô ấy càng ghen tuông nhiều hơn. Cô ấy cài định vị điện thoại tôi. Rồi đặt ra quy định tôi phải về nhà ăn cơm tối. Vì tính chất công việc, tôi nhiều lúc phải đi ăn uống bên ngoài với các đối tác cô ấy gọi liên tục, sợ tôi tranh thủ làm gì đó.

    Tôi vài lần bực tức nên đã nổi cáu với cô ấy. Những lúc thế, cô ấy sẽ gào khóc rằng do tôi có người khác nên mới thế. Tôi thật sự không biết phải làm thế nào, gửi một email, một tin nhắn về công việc cho đồng nghiệp nữ mà cô ấy đọc được là cô ấy sẽ đi vào đi ra hỏi về đồng nghiệp đó để "điều tra’".

    Lần gần đây nhất tôi thường đưa đón một đồng nghiệp nữ - cấp dưới của tôi, cô ấy mang bầu nhưng chồng đi du học, tôi tiện đường nên thường cho cô ấy đi nhờ. Vợ tôi nghĩ tôi muốn có con trai nên mới qua lại với đồng nghiệp, suốt mấy hôm cô ấy không làm gì cả, chỉ nằm trên giường khóc, không đưa đón con hay quan tâm chuyện cơm nước.

    Tôi giải thích cô ấy vẫn không tin, đòi đi gặp ''bồ'' của tôi để lam rõ. Bất đắc dĩ tôi đã đưa vợ qua nhà đồng nghiệp, chúng tôi ngồi nói chuyện, tình huống dở khóc dở cười đó đã khiến các đồng nghiệp tôi bàn tán nhiều chuyện không hay.

    Tôi giận vợ cũng kể từ đó đến nay cũng hơn 1 tháng, tôi không còn chia sẻ hay tâm sự như trước đây. Tôi cứ đưa đón con, đi làm, đi công tác và giờ tôi quyết ngủ riêng. Còn cô ấy thì im lặng.

    Có một người vợ hay ghen khiến tôi mệt mỏi vô cùng, cuộc hôn nhân của tôi đang rơi vào bế tắc, thật sự tôi không biết phải làm sao để vợ tôi trở về như trước đây.

    Chuyên gia tâm lý Phương Thảo tư vấn: 

    Bạn Hoàng thân mến, trước tiên bạn nên gạt chuyện giận hờn sang một bên. Bạn hãy là người chủ động trở về như trước, vợ bạn chắc chắn cũng đã cảm thấy có lỗi nên mới im lặng suốt thời gian qua.

    Hãy chia sẻ chủ động nhẹ nhàng, chân thật với cô ấy tất cả những điều mà bạn cảm thấy bực tức trong lòng, khuyên cô ấy về chuyện sử dụng mạng xã hội, không nên để những điều tiêu cực ''ảo'' đó làm ảnh hưởng quá nhiều đời sống thật. 

    Vợ bạn là người nhạy cảm, bạn cần hiểu cho cô ấy, quan tâm cảm xúc của cô ấy nhiều hơn thì việc ghen tuông kia sẽ không còn. Bạn nên để cô ấy thấy an toàn khi ở bên bạn, thay vì bạn lạnh lùng, tạo khoảng cách như hiện tại.

    Hoàng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ghen-tuong-mu-quang-chi-vi-tin-nhung-cau-chuyen-con-giap-thu-13-tu-mang-xa-hoi-a230794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan