+Aa-
    Zalo

    Vợ Thủ tướng Israel hầu tòa vì cáo buộc lạm dụng công quỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phu nhân Thủ tướng Israel, bà Sara Netanyahu ngày 7/10 bắt đầu ra tòa về cáo buộc lạm dụng công quỹ, tiếp nối một loạt bê bối trước đó

    Phu nhân Thủ tướng Israel, bà Sara Netanyahu ngày 7/10 bắt đầu ra tòa về cáo buộc lạm dụng công quỹ, tiếp nối một loạt bê bối liên quan đến gia đình của Netanyahu.

    Bà Sara Netanyahu bị cáo buộc lạm dụng 100.000 USD công quỹ để chi trả cho các bữa ăn tại dinh thự. Ảnh: Reuters.

    Theo cáo trạng, bà Sara Netanyahu cùng với một nhân viên chính phủ đã lạm dụng hơn 100.000 USD công quỹ cho hàng trăm bữa ăn được nhà hàng nấu, không tuân thủ quy định về việc cấm sử dụng ngân sách cho các bữa ăn tại dinh thự. 

    Vợ chồng Thủ tướng Israel Netanyahu cũng bị cáo buộc đã nhận rượu champagne Pháp và xì gà Cuba đắt tiền từ các đối tác như một “chi phí bôi trơn” ở Israel.

    Theo các văn bản điều tra của cảnh sát mà giới truyền thông có được, bà Sara Netanyahu được cho là đã “lăng mạ” các nhân viên nhà bếp và phàn nàn về chất lượng đồ ăn tại dinh thự của thủ tướng.

    Bà Sara đã phủ nhận các cáo buộc và không đưa ra phát biểu nào với các phóng viên có mặt tại phòng xử án. Bà đã từ chối đề nghị thương lượng từ phía Văn phòng Công tố nhà nước, trong đó đề xuất bà nhận tội và hoàn trả số tiền đã chi sai mục đích để đổi lại việc hủy phiên xử tại tòa.

    Các luật sư của bà Netanyahu lập luận rằng bản cáo trạng không chính xác vì việc đặt hàng các bữa ăn là hoàn toàn hợp pháp. Thủ tướng Netanyahu, người đang bị cáo buộc tham nhũng, đã gọi những cáo buộc chống lại vợ ông là vô lý và vô căn cứ. 

    Trong bản cáo trạng, bà Netanyahu được cho là đã tìm cách “bẻ cong các quy định và điều kiện” về hậu cần tại phủ thủ tướng “để sử dụng công quỹ một cách gian lận cho nhiều khoản chi tiêu”. Bà Sara Netanyahu có thể đối mặt với 5 năm tù giam nếu bị kết tội.

    Bà Sara Netanyahu (59 tuổi) đã trở thành tâm điểm chú ý trong quá khứ với những hành động mà phát ngôn viên của gia đình gọi là "tiếng xấu không đáng có vì tính hốc hách".

    Năm 2017, gia đình Netanyahu đã thắng một vụ kiện phỉ báng chống lại một nhà báo Israel. Người này nói rằng bà Sara từng đá chồng ra khỏi xe trong một cuộc cãi vã. Năm 2016, một tòa án lao động Jerusalem đã đưa ra phán quyết rằng bà Sara đã lăng mạ và hành hung một người giúp việc trong dinh thủ tướng.

    Cho tới nay, những tai họa pháp lý mà bà Sara gây ra chưa ảnh hưởng tới sự nghiệp của chồng bà. Hiện ông Benjamin Netanyahu vẫn đang giữ chức Thủ tướng Israel nhiệm kỳ thứ tư và giành được tỷ lệ ủng hộ cao trong các cuộc thăm dò bất chấp các cáo buộc chống lại ông.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-thu-tuong-israel-hau-toa-vi-cao-buoc-lam-dung-cong-quy-a246896.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan