+Aa-
    Zalo

    Vô tư "khoe" chỗ nhạy cảm của con để rồi lãnh hậu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều bà mẹ cuồng con quá thể, khoe con mọi lúc mọi nơi, con ăn, con chơi, con đang trần truồng tắm, con ngồi bô, thậm chí khoe cả những hình ảnh vùng kín của con...

    Nhiều bà mẹ cuồng con quá thể, khoe con mọi lúc mọi nơi, con ăn, con chơi, con đang trần truồng tắm, con ngồi bô, thậm chí khoe cả những hình ảnh vùng kín của con mà không mảy may nghĩ đến hậu quả.

    Vô tư 'khoe" vùng kín, phân của con

    Nhiều người tham gia Facebook phàn nàn nhiều lần mở Facebook ra, đập vào mắt họ là hình ảnh phản cảm, không thể chấp nhận được của các mẹ. Khi thì một bé trai khoe toàn bộ vùng nhạy cảm vì mẹ muốn hỏi các thành viên khác xem “ngấn thế này thì đứa sau là trai hay gái?". 

    Khi thì một bà mẹ khác đưa toe hoe ảnh con gái, vùng kín của em bé trong ảnh được chụp cận cảnh và đỏ rộp lên, mẹ bé muốn hỏi như thế có phải bị hăm không. Mẹ khác thì đưa hình ảnh cái bỉm đầy phân và bộ phận sinh dục của con và hỏi: “Của con em thế này có ok không?”. 

    Đáng nói là những tấm hình như thế này được nhiều người like nhiệt tình rồi chia sẻ, bắt bệnh giúp. Nhiều người khác còn hùa theo tiếp tục đưa ảnh nóng của con mình lên phần bình luận để chia sẻ và tranh thủ khoe. 

    Nhiều mẹ khoe bộ phận nhạy cảm của con không cần lý do, như là tự hào vì có con trai nên khoe "vẻ đẹp tiềm ẩn", con gái bé tí cũng cho ăn mặc sexy, chụp ảnh tư thế uốn éo, thỉnh thoảng lại cho "lộ hàng" một tí để câu like, câu "còm"...

    Vô tư, vùng kín, hình ảnh, hậu quả, Facebook
    Các mẹ vô tư khoe ảnh nhạy cảm của con trên mạng.

    Người nào có ý kiến phản đối hay nhắc nhở là ngay lập tức bị các mẹ khác ném đá, bị đá ra khỏi hội, nhóm, thậm chí còn bị ném đá tiếp trên trang cá nhân.

    Phải nói cơn cuồng khoe con của các bà mẹ Việt đã lên đến đỉnh điểm, nhất là khi các thiết bị số luôn có sẵn trong tay và sẵn sàng hỗ trợ các mẹ chỉnh sửa hình ảnh theo ý muốn lại có thể đưa lên mạng mọi lúc mọi nơi. Người có thành ý hay bị ném đá nên ngày càng ngại góp ý. Những ý kiến cảnh báo đó dường như bị lọt thỏm giữa cơn cuồng khoe con.

    Nhưng quả thật, đôi lúc các mẹ cũng cần tĩnh lại một chút để ngẫm nghĩ. Thử nghĩ xem, nếu hình ảnh của bé “lọt” vào “tầm ngắm” của những kẻ cuồng dâm hay tâm thần? Hắn sẽ không ngần ngại lưu giữ và chuẩn bị một âm mưu nào đó để hại đứa trẻ. Hoặc những kẻ xấu sẵn sàng lấy ảnh của con bạn để đưa vào những trang web đen, dùng vào mục đích xấu.

    Bị người yêu bỏ vì ảnh khỏa thân hồi bé


    Một bà mẹ cuồng khoe con đến nỗi, ngoài khoe con ăn, con uống, con tắm thì còn thường xuyên khoe cả bộ phận kín của con trên Facebook. Để có ảnh đẹp để khoe trên mạng, chị bắt con tụt quần, rồi cả cởi truồng diễn các tư thế cho mẹ chụp ảnh. 

    Mỗi lần được ảnh ưng ý chị lại khen và thưởng cho con khiến thằng bé 5-6 tuổi rồi, cứ vui lên là cởi quần nhảy tưng tưng, còn thò tay véo vó chỗ kín để tạo dáng bất chấp có mặt khách khứa, người lạ. Khách thấy thế thì đỏ mặt, người thân quen có góp ý chị lại ôi dào, nó còn bé thì biết gì mà xấu hổ, lớn lên nó khắc biết.

    Nhiều bà, mẹ còn có sở thích hôn hít chỗ kín của bé. Bé cười càng hôn tợn, nhiều bé không thích khóc ré lên, vẫn cứ đè ra hôn. Chị bạn tôi có 2 con trai. Con vừa tắm xong thì chị hôn hít rồi nựng "Xơm thế, xơm thế" (thơm thế, thơm thế) khiến cu cậu cười khanh khách. 

    Con đi học, đi chơi về chị đều sờ bằng được vào của quý của con rồi rối rít: "Để mẹ kiểm tra xem có còn không nào!". Đến khi con 15-16 tuổi rồi mà mỗi lần có khách chị không ngần ngại khoe toang toang trước mặt con: "Chym cháu to lắm rồi bác ạ" khi khách chỉ hỏi thăm cháu bao nhiêu tuổi, học lớp mấy. 

    Chị không màng để ý đến thằng con chào khách xong, nghe mẹ nó lên tiếng là lảng ngay sang phòng khác vì xấu hổ. Tôi để ý thấy những lần sau nữa, mở cửa chào khách xong là con chị biến luôn, không để khách hỏi thăm câu nào.

    Còn có câu chuyện một bà mẹ khác, khi về nhà thấy người bạn của con đang ngồi thò tay nghịch "của quý" của cậu quý tử đang dậy thì trong khi cậu này ngồi thản nhiên như không. Bà mẹ, sau một giây chết đứng, đã tát con một cái như trời giáng mà cậu bé vẫn không hiểu vì sao. 

    Khi chị gầm rít giải thích cho con thì cậu con trai ấm ức khóc: Mọi lần mẹ vẫn sờ con thì có sao đâu. Hóa ra từ bé chị đã có thói quen hôn hít, đùa nghịch bộ phận nhạy cảm của con, khiến cậu bé luôn nghĩ nó cũng bình thường như các bộ phận khác của cơ thể. Cậu không hề biết người bạn trai kia là gay và cậu đang bị lạm dụng.

    Một bạn đọc chia sẻ câu chuyện của người anh họ: Hồi bé ông anh được bố mẹ chụp ảnh, nude hoàn toàn, lúc chụp đâu cũng chỉ tầm 5-6 tháng tuổi. Ông anh bị bóng nước ở tinh hoàn, 2 bìu rất to. Thế mà sau này khi có bạn gái, bác gái vô tư lấy ảnh cho cô người yêu xem. Người bạn gái xem hình xong, lẳng lặng chia tay với anh ấy. Sau này nghe kể lại là do chị ấy sợ lấy anh ấy vì "cái đó" nó to quá.

    Tôn trọng sự riêng tư của trẻ


    Mới đây một nữ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp người Mỹ đã bị Facebook khóa tài khoản sau khi bức ảnh cô chụp con gái 2 tuổi trong trang phục áo tắm bị gắn mác là "khiêu dâm trẻ em". Bức ảnh này, nữ nhiếp ảnh gia Jill White chụp cảnh chiếc quần bơi của cô con gái Willa, 2 tuổi, được cô bạn thân kéo xuống và để lộ vòng 3.

    Facebook đã gửi cảnh báo cho chị nhưng chị đã phớt lờ cảnh báo đó và bị Facebook khóa tài khoản. Sau đó, nữ nhiếp ảnh gia đã thay thế tấm ảnh nguyên gốc bằng một bức ảnh biên tập lại với phần nhạy cảm được chèn hình mặt cười. Đại diện của Facebook cho rằng những chính sách của họ là để đảm bảo môi trường an toàn, lành mạnh và đáng tin cậy cho người sử dụng.

    Vô tư, vùng kín, hình ảnh, hậu quả, Facebook
    Sau khi bị khóa tài khoản Facebook bà mẹ đã thay thế ảnh gốc bằng bức ảnh với hình mặt cười chèn vào "phần nhạy cảm".

    Một họa sĩ mới đây khi lục lại kho ảnh cũ đã đưa lên trang cá nhân của anh rất nhiều ảnh kỷ niệm chụp từ nhiều năm trước trong đó có một tấm hình gia đình anh chụp chung với con gái của một người nổi tiếng. 

    Bức ảnh nghiêm ngắn và đẹp, tuy nhiên, nhiều người quen vào hỏi thăm cô gái trong hình, nay đã trưởng thành và nhắc lại nhiều kỷ niệm về ba mẹ cô. Điều này khiến cô gái sau khi cám ơn vị họa sĩ đăng bức ảnh, đã phải nhắc nhở những người quen là nếu muốn trao đổi thêm những chuyện riêng tư thì xin mời trao đổi riêng.

    Các bậc cha mẹ Việt cũng rất cần học cách tôn trọng sự riêng tư của con, kể cả khi cha mẹ nghĩ "còn bé, chưa biết gì". Đứa trẻ sẽ lớn dần lên và biết đâu những bức ảnh "trần như nhộng" của chúng sẽ được người thân hay bạn bè của cha mẹ chúng lưu giữ và đem lên để trêu chọc chúng. Lúc ấy chúng sẽ nghĩ gì về cha mẹ? 

    Sự mặc cảm hay xấu hổ thì không thể nói là không có. Ngoài ra, thận trọng với hình ảnh của con cũng là để đề phòng những hình ảnh con sẽ lọt vào tầm ngắm của những kẻ cuồng dâm, bắt cóc, những kẻ có thể lưu giữ ảnh dùng cho mục đích xấu...

    An Bình/ Theo Vietnamnet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-tu-khoe-cho-nhay-cam-cua-con-de-roi-lanh-hau-qua-a41490.html
    Những đôi mắt đầy ám ảnh ở ngôi làng ung thư

    Những đôi mắt đầy ám ảnh ở ngôi làng ung thư

    Từ khi mang tiếng là làng ung thư đến nay đã 20 năm nhưng các cơ quan chức năng vẫn còn để người dân của ngôi làng nhỏ nằm dưới chân núi Nưa (Thanh Hóa) khắc khoải vì chưa đưa ra nguyên nhân dẫn đến căn bệnh quái ác này.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những đôi mắt đầy ám ảnh ở ngôi làng ung thư

    Những đôi mắt đầy ám ảnh ở ngôi làng ung thư

    Từ khi mang tiếng là làng ung thư đến nay đã 20 năm nhưng các cơ quan chức năng vẫn còn để người dân của ngôi làng nhỏ nằm dưới chân núi Nưa (Thanh Hóa) khắc khoải vì chưa đưa ra nguyên nhân dẫn đến căn bệnh quái ác này.