+Aa-
    Zalo

    Vụ 10 trẻ mầm non nhập viện ở Hà Tĩnh: Giám đốc Trung tâm Y tế thông tin mới

    (ĐS&PL) - Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh), cơ quan chức năng bước đầu đưa ra nhận định nguyên nhân khiến 10 trẻ nhỏ nhập viện.

    Liên quan đến vụ 10 trẻ mầm non nhập viện ở Hà Tĩnh, chiều 25/9, trao đổi trên báo Dân Trí, ông Nguyễn Xuân Kháng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Hà Tĩnhcho biết bước đầu cơ quan này cũng như đoàn liên ngành của thành phố và tỉnh đã đưa ra nhận định nguyên nhân.

    Ông Nguyễn Xuân Kháng cũng cho biết, vụ việc khiến 10 trẻ nhỏ nhập viện chứ không phải 12 học sinh như thông tin ban đầu. Các em này cùng theo học tại Nhóm trẻ mầm non Ban Mai, phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh.

    vu 10 tre mam non nhap vien o ha tinh giam doc trung tam y te thong tin moi dspl 8
    Bác sĩ thăm khám cho trẻ mầm non nghi do ngộ độc. Ảnh: VietNamnet

    Theo đó, qua kiểm tra các mẫu thức ăn buổi sáng, trưa, chiều trong ngày 23/9, đoàn liên ngành nghi ngờ món gần nhất mà học sinh ăn là sữa chua có thể chứa độc tố khiến một số em xuất hiện triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Món sữa chua do cơ sở mầm non tư thục này tự làm.

    "Quá trình làm sữa chua, có thể cơ sở này để xảy ra một số sơ suất nào đó khiến vi khuẩn xâm nhập. 10 trẻ nghi ngộ độc chỉ bị triệu chứng nhẹ, hiện đã xuất viện nên cơ quan chức năng đánh giá sự việc không nghiêm trọng. Vì thế, đoàn chỉ niêm phong lại mẫu sữa chua, chưa gửi đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân cụ thể", ông Kháng thông tin.

    Trước đó, nhiều trẻ của Nhóm trẻ mầm non Ban Mai có triệu chứng đau bụng, nôn ói... phải vào bệnh viện để theo dõi, điều trị.

    Báo VietNamnet dẫn lời một phụ huynh (trú phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh) cho biết: "Chiều 23/9, sau khi đi học về, con tôi có triệu chứng buồn nôn, nôn ói liên tục. Ngoài ra cháu còn có triệu chứng đau bụng, mệt mỏi. Tôi đã đưa con vào bệnh viện thăm khám. Nhiều phụ huynh khác cũng có con gặp tình trạng tương tự".

    Cô Nguyễn Thị Hoàn, Hiệu trưởng Nhóm trẻ mầm non Ban Mai cho biết đang phối hợp với phụ huynh và các đơn vị liên quan xác minh sự việc.

    "Sau khi nắm bắt thông tin, các cô đã vào viện thăm trẻ. Hiện sức khỏe các trẻ đã ổn định. Nhà trường đang phối hợp với phụ huynh để xác minh", cô Hoàn nói.

    Trung tâm Y tế TP.Hà Tĩnh đã phối hợp với Trạm Y tế phường Bắc Hà đến trực tiếp Trường Mầm non Ban Mai để kiểm tra việc lưu mẫu thức ăn.

    Được biết, ngày 23/9, có 75 trẻ ăn bán trú tại trường. Ngoài các trẻ đã nhập viện, một số em khác cũng có triệu chứng ngộ độc nhẹ, tự điều trị tại nhà.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-10-tre-mam-non-nhap-vien-o-ha-tinh-giam-doc-trung-tam-y-te-thong-tin-moi-a592585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan