+Aa-
    Zalo

    Vụ 152 du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan: Công ty du lịch lo "bể tour"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan tới vụ 152 du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan (Trung Quốc), nhiều công ty du lịch lo lắng sự việc có thể sẽ làm gián đoạn các tour đưa khách sang Đài Loan.

    Liên quan tới vụ 152 du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan (Trung Quốc), nhiều công ty du lịch lo lắng sự việc có thể sẽ làm gián đoạn các tour đưa khách sang thị trường này.

    Chiều 26/12, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch (VH-TT-DL) đã đưa ra thông tin chính thức bằng văn bản đầu tiên về việc 152 khách du lịch Việt Nam “mất tích” tại Đài Loan (Trung Quốc). Theo đó, văn bản của Bộ này cho rằng đây là “hình thức lợi dụng hoạt động du lịch và chính sách nới lỏng visa nhập cảnh cho khách du lịch của các quốc gia và vùng lãnh thổ để trốn ở lại lao động trái phép”.

    Thậm chí, theo Bộ VH-TT-DL, không loại trừ khả năng có một số tổ chức, cá nhân lợi dụng chính sách này để hình thành đường dây tổ chức đưa người Việt Nam đi nước ngoài bất hợp pháp. Đối với vấn đề này, Bộ có quan điểm phải kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Khách làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: TTXVN

    Liên quan tới sự việc trên, đã có những công ty du lịch tỏ ý lo lắng rằng thông tin này sẽ làm ảnh hưởng tới việc đưa khách du lịch sang Đài Loan.

    TTXVN dẫn lời ông Tạ Hữu Chiến, Giám đốc Công ty CP Mặt trời Việt Nam (Sunvina Travel) chia sẻ: "Trên thực tế, các công ty du lịch thường đặt cọc 30% tiền để giữ vé máy bay trước nhiều tháng. Nếu việc đưa khách sang Đài Loan bị gián đoạn do ảnh hưởng của sự việc này, các công ty sẽ chịu thiệt hại hàng tỷ đồng. Nếu có trường hợp không hay như vậy, chúng tôi đề nghị ngành du lịch hỗ trợ, có ý kiến để bên hàng không tạo điều kiện và giảm một phần thiệt hại cho các công ty du lịch chân chính”.

    Ông Chiến hy vọng, sự việc sẽ được điều tra, làm rõ để khách du lịch và các đơn vị làm du lịch chân chính không bị ảnh hưởng.

    Cùng chung quan điểm với ông Tạ Hữu Chiến là bà Dương Mai Lan, Giám đốc Công ty CP dịch vụ Lữ hành Thuận An. Bà Loan cho rằng, việc cả một đoàn đến 152 khách "mất tích" là rất bất thường, mong muốn sự việc được các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ và xử lý nghiêm.

    Trước những lo lắng trên, Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết đã liên hệ bên phía Văn phòng đại diện Kinh tế Đài Bắc tại TP.HCM và hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin thay đổi gì về chính sách visa và việc xem xét cấp visa cho du khách Việt Nam.

    Việc xem xét cấp visa cho du khách Việt đến Đài Loan vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, Hiệp hội Du lịch TP.HCM lưu ý các doanh nghiệp có tổ chức tour đi nước ngoài và Đài Loan lưu ý cảnh giác, khi nhận khách cần chi tiết thông tin và thân nhân của khách.

    Một điểm du lịch ở Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: TTXVN

    Trước đó, truyền thông Đài Loan tối 25/12 đưa tin 152 trong tổng số 153 khách du lịch Việt Nam mất tích sau khi đến hòn đảo. Những người này nhập cảnh tại sân bay Cao Hùng với hành trình được công ty lữ hành International Holidays Trading Travel của Việt Nam sắp xếp.

    Nhận thấy sự việc khá nghiêm trọng, Cục Du lịch Đài Loan đã thông báo ngay với nhà chức trách Đài Loan để ngưng cấp visa du lịch cho đoàn Việt Nam.

    Theo thông tin ban đầu, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế, tên tiếng Anh: International Holidays Trading Travel, là đơn vị xin visa nhập cảnh cho đoàn khách nói trên. Công ty này có địa chỉ tại 162/20 đường số 10, phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM, số GPKD lữ hành: 79-421/2018/TCDL-GP LHQT cấp ngày 14/11/2018.

    Người đại diện theo pháp luật của công ty - ông Phan Ngọc Hạnh, báo cáo công ty nhận các đoàn khách này từ đối tác Đài Loan để hỗ trợ làm visa nhập cảnh Đài Loan theo chế độ visa du lịch khách đoàn qua các doanh nghiệp lữ hành quốc tế Việt Nam, được Cục Du lịch Đài Loan lựa chọn.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-152-du-khach-viet-mat-tich-o-dai-loan-cong-ty-du-lich-lo-be-tour-a256715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan