+Aa-
    Zalo

    Vụ 152 du khách Việt Nam “mất tích” ở Đài Loan: Đã bắt giữ 14 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện tại cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) vẫn đang tiếp tục tiến hành bắt giữ những du khách Việt còn lại nghi bỏ trốn tại vùng lãnh thổ nước này.

    Hiện tại cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) vẫn đang tiếp tục tiến hành bắt giữ những du khách Việt còn lại nghi bỏ trốn tại vùng lãnh thổ nước này.

    Đến cuối ngày 27/12, lực lượng chức năng Đài Loan đã tạm giữ 14 trong tổng số 152 du khách Việt Nam được cho là bỏ trốn trong các tour du lịch tại hòn đảo. Cơ quan điều tra tình nghi một số phụ nữ hành nghề mại dâm tại một nhà chứa nổi tiếng ở Cao Hùng. Những người này ngay khi "mất tích" đã bị chính quyền sở tại hủy visa nên việc họ ở Đài Loan bị coi là phạm pháp.

    Một trong số các du khách Việt Nam mất tích đã bị bắt khi đang ở cùng bạn bè. Ảnh: Apple Daily. 

    Cục Di trú (NIA) thuộc Bộ Nội vụ Đài Loan cho hay ngoài 5 người tự ra trình diện trước cảnh sát, các vụ bắt giữ diễn ra ở nhiều huyện thị tại Đài Loan, theo hãng thông tấn CNA. Trong 152 du khách, 14 người đã bị bắt, 1 người vẫn liên lạc được, 3 người đã quay về Việt Nam, tức 134 người vẫn đang mất tích.

    Ông Trương Cảnh Sâm, người phụ trách chính sách hướng Nam mới của chính quyền bà Thái Anh Văn cho biết, Đài Loan sẽ không vì sự việc 152 du khách Việt Nam nghi bỏ trốn mà dừng thi hành chính sách này.

    Ông Trương Cảnh Sâm. Ảnh: UDN

    Theo ông Trương, những năm gần đây, lượng dư khách Đông Nam Á  nhập cảnh vào Đài Loan theo diện visa Quan Hoành (Guanhong - một cơ chế trong chính sách hướng Nam mới) đã đạt gần 226.000 người nhưng chỉ có 414 trường hợp vi phạm, tức chỉ có 1,8/1.000 người vi phạm.

    Ông Trương Cảnh Sâm nhấn mạnh, phát triển thị trường tới các quốc gia ở hướng Nam là chính sách quan trọng nhằm thoát khỏi sự ỷ lại vào lượng du khách từ Trung Quốc đại lục, tuy nhiên cũng cần xem xét lại phương diện kỹ thuật của cơ chế nới lỏng visa nhưng về phương hướng chính sách thì tuyệt đối không thể rút lui.

    Chính sách visa Quan Hoành được thực hiện từ tháng 11/2015, áp dụng đối với công dân một số nước như Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia..., có thể tham gia xét duyệt visa điện tử dưới sự hỗ trợ của các doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp lữ hành được cơ quan quản lý du lịch Đài Loan chỉ định. Visa này có thời hạn lưu trú 14 ngày.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-152-du-khach-viet-nam-mat-tich-o-dai-loan-da-bat-giu-14-nguoi-a256932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan