+Aa-
    Zalo

    Vụ 18 người nghi sốc phản vệ khi chạy thận ở Hòa Bình: Dừng hoạt động khoa lọc máu, chuyển hơn 100 bệnh nhân về Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết đã tạm đình chỉ toàn bộ khoa Thận nhân tạo và chuyển hơn 100 bệnh nhân đang chạy thận chu kỳ tại khoa lên các bệnh viện....

    Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết đã tạm đình chỉ toàn bộ khoa Thận nhân tạo và chuyển hơn 100 bệnh nhân đang chạy thận chu kỳ tại khoa lên các bệnh viện trên Hà Nội để điều trị.

    Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, Bệnh viện đa khoa tình Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp báo thông tin về vụ việc 18 người nghi sốc phản vệ khi chạy thận khiến 7 người tử vong.

    Báo Dân trí cũng thông tin, tại cuộc họp báo GS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết đã tạm đình chỉ toàn bộ khoa Thận nhân tạo và chuyển hơn 100 bệnh nhân đang chạy thận chu kỳ tại khoa lên các bệnh viện trên Hà Nội trong ngày 30/5.

    Họp báo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Dân trí.

    GS.TS Lương Ngọc Khuê thông tin, đây là trường hợp tai biến y khoa nghiêm trọng, yêu cầu giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình chỉ đạo lực lượng tập trung cứu chữa các bệnh nhân. 

    Ông Lương Ngọc Khuê yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động tại Khoa điều trị lọc máu của Bệnh viên đa khoa Hòa Bình (nơi diễn ra tai biến y khoa làm 6 người tử vong) để phục vụ điều tra, xác minh của cơ quan chức năng.

    Trước đó, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết chưa có kinh nghiệm về vụ việc tương tự nên đề nghị chuyển toàn bộ số bệnh nhân đang điều trị về Bạch Mai và xin tạm dừng hoạt động chạy thận cho 130 bệnh nhân chạy thận chu kỳ, đề nghị lên phương án các bệnh viện ở Hà Nội tiếp nhận các trường hợp này.

    “Chúng tôi rất khổ tâm, nhiều bạn dưới khoa còn khóc vì những bệnh nhân này cũng như người nhà của các bạn ấy và tâm lý rất hoang mang, lo lắng vì thông tin nhiều chiều. Rất mong mọi người cảm thông, chia sẻ cùng chúng tôi. Hãy vì các bệnh nhân còn sống, hãy vì nhiệm vụ trước mắt”, ông Trương Quý Dương, Giám đốc bệnh viện tỉnh Hòa Bình bày tỏ.

    Trả lời báo chí về nguyên nhân sốc phản vệ tại buổi họp báo, ThS. Nguyễn Trung Nguyên cho biết “Nguyên nhân thì có nhiều và hiện tại chúng ta chưa kết luận được nguyên nhân nào”. Do đó, việc điều trị hiện theo phương pháp bao vây, bệnh nhân bị sao các bác sĩ điều trị ngay là giải pháp hiện nay. Bệnh viện Bạch Mai đã mang phương tiện cùng thuốc men và hiện đang theo dõi các bệnh nhân chặt chẽ".

    "Có thể nói tại Bệnh viện chúng tôi đã tập trung tất cả anh em để tìm nguyên nhân xem sai sót ở đâu. Đây là bài học đau xót cho những người làm chuyên ngành. Chúng tôi hi vọng sớm tìm ra nguyên nhân", TS. Hữu Dũng cho biết khi được hỏi về nguyên nhân tai biến.

    Đến 22h ngày 29/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa tình Hòa Bình thăm hỏi bệnh nhân. Bộ Y tế cũng có văn bản yêu cầu thành lập ngay hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân, xác định lỗi của tập thể, cá nhân trong vụ việc và xử lý nghiêm.

    Ngay sau khi xảy ra sự cố, Bệnh viện Bạch Mai đã cử hai đoàn công tác gồm 11 chuyên gia thuộc các lĩnh vực thận nhân tạo, chống độc, dị ứng của Bệnh viện Bạch Mai lên hỗ trợ Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hòa Bình, trong đó có TS Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng Khoa Thận nhân tạo và bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai.

    Phát biểu tại buổi hợp báo, TS. Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Chạy thận Nhân tạo (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết: “Đây là bài học cực kỳ đau xót của ngành y. Chúng tôi đang cùng anh em trong đoàn cô gắng tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Đây là công tác rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ sớm hoàn thành nhiệm vụ…”.

    Được biết, lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình tới thăm, động viên chia sẻ và hỗ trợ mỗi trường hợp bệnh nhân tử vong 5 triệu đồng, bệnh viện đa khoa tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-18-nguoi-nghi-soc-phan-ve-khi-chay-than-o-hoa-binh-dung-hoat-dong-khoa-loc-mau-chuyen-hon-100-benh-nhan-ve-ha-noi-a191715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan