+Aa-
    Zalo

    Vụ 19 người bị vùi lấp ở Hòa Bình: Tiếng kêu cứu thảm thiết giữa đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tôi hoảng hốt chạy ra ngoài thấy quả núi mà thác Khanh chảy xuống đổ sập. Tiếng mấy người sống gần đó kêu cứu thảm thiết", nhân chứng vụ sạt lở ở Hòa Bình khiến 19 người

    "Tôi hoảng hốt chạy ra ngoài thấy quả núi mà thác Khanh chảy xuống đổ sập. Tiếng mấy người sống gần đó kêu cứu thảm thiết", nhân chứng vụ sạt lở ở Hòa Bình khiến 19 người bị vùi lấp kể lại.

    Vào khoảng 2h ngày 12/10, tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng, khiến nhiều căn nhà, 19 người bị vùi lấp.

    Chị Khuyết kể lại sự việc. Ảnh: Dân Việt

    Theo những người dân ở gần khu vực, trước thời điểm xảy ra vụ việc, họ thấy núi lở đổ xuống ầm ầm nghe như tiếng bom nổ. Nhiều người dân ở xóm Khanh tháo chạy ra khỏi nhà.

    Báo Dân Việt dẫn lời chị Bùi Thị Khuyết (Xóm Khanh, xã Phú Cường): "Đang ngủ tôi bỗng giật mình bởi tiếng động lớn. Cả ngôi nhà rung lên bần bật. Tôi hoảng hốt chạy ra ngoài thấy quả núi mà thác Khanh chảy xuống đổ sập. Tiếng mấy người sống gần đó kêu cứu thảm thiết".

    Ông Đinh Công Đặng (nhà cạnh thác Khanh) nói về sự việc đau lòng trong nỗi run sợ: "Tôi đang ngủ thì nghe tiếng núi lở ầm ầm. Tự nhiên tiếng thác Khanh ngưng bặt. Tôi hô 2 đứa con trai sang xem thì thấy 4 gia đình đã bị vùi lấp".

    Anh Đinh Công Điền (xóm Khanh, xã Phú Cường) cũng cho biết: "Lúc đó khoảng hơn 1h sáng, nghe tiếng động lớn tôi thức dậy chạy ra ngoài xem thì nghe tiếng ầm ầm phía nhà bố tôi cách đó khoảng 100m rồi nghe thấy tiếng kêu cứu, tôi chạy vào thì thấy rất nhiều nhà dân bị vùi trong đất, rất may nhà bố tôi không sao, tất cả đều thoát nạn. Hiện giờ người dân chúng tôi rất sợ hãi trước cảnh tượng đang hiện hữu".

    Hàng trăm người tham gia đào bới tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: VnExpress

    Trong khi đó, chia sẻ với PV báo Vietnamnet, anh Đinh Công Niên (30 tuổi) sống ở gần khu vực sạt lở, có 4 người thân bị nạn gồm chị ruột là Đinh Thị Đằng (39 tuổi), anh rể Đinh Công Hưn (42 tuổi) cùng 2 con Đinh Công Nghĩa (24 tuổi) và Đinh Công Ngoan (21 tuổi), đến 9h sáng nay mới tìm thấy thi thể của cháu Ngoan kể lại, vào khoảng 11h đêm qua, trong lúc đang ngủ say anh nghe tiếng động lớn, chạy ra thì thấy khối lượng lớn đất đá và nước từ trên đồi đổ ập xuống.

    “Sự việc diễn ra quá nhanh, trong khoảng 5 phút tất cả các nhà sàn dưới chân đồi đều bị vùi lấp. Tôi gọi điện cho chị gái nhưng không ai bắt máy”.

    Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tham gia cứu nạn cứu hộ.

    Báo VnExpress, hiện có cả trăm cảnh sát cứu hộ cứu nạn Hòa Bình, bộ đội, dân quân, dân phòng được huy động để đào bới. Đến 10h sáng nay, 8 thi thể đã được tìm thấy, phần lớn nằm sâu vài mét dưới lớp đất đá.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-19-nguoi-bi-vui-lap-o-hoa-binh-tieng-keu-cuu-tham-thiet-giua-dem-a204972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan