+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 người đàn ông bị hành hạ dã man trên biển: Mẹ nạn nhân tiết lộ bất ngờ

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ 2 người đàn ông bị hành hạ dã man trên biển, mẹ ông T. tiết lộ chủ ghe từng bồi thường cho gia đình 150 triệu đồng.

    Ngày 18/11, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc 2 người đàn ông bị đánh đập dã man trên biển.

    Danh tính nạn nhân được xác định là ông T.V.T. (SN 1975, trú thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) và anh L.V.B. (SN 1992, cư trú không cố định).

    Chia sẻ với PV báo Dân Việt, bà Võ Thị Lệ (66 tuổi, ngụ xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, Kiên Giang), mẹ ruột của ông T. cho biết bà bị "sốc" khi xem clip con trai bị đánh dã man.

    Bà Lệ cho biết, ông T. đến thị trấn Sông Đốc để đi theo ghe biển hơn 2 năm nay. Mới đây thông qua mạng xã hội, bà mới xem được clip con trai bị đánh dã man. "Tôi không thể nào xem hết clip vì quá đau xót. Họ quá dã man khi đánh đập con tôi đến mức đó. Con trai tôi vốn đã sức khỏe không tốt, nay còn bị đánh như vậy…", bà Lệ chia sẻ.

    vu 2 nguoi dan ong bi hanh ha da man tren bien me nan nhan tiet lo bat ngo 9
    Hình ảnh nạn nhân bị hành hung. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Cũng theo bà Lệ, cách đây khoảng 3 tháng, con bà được bồi thường 150 triệu đồng. "Hơn một tháng điều trị bệnh tại thị trấn Sông Đốc, con tôi tiếp tục đi ghe biển cho một chủ ghe khác. Nhưng tôi nghĩ rằng không tiền bạc nào có thể bằng sức khỏe và tính mạng của con tôi", bà Lệ chua xót nói.

    Theo nguồn tin, ông T. đã ly dị vợ và có 2 người con. Con trai ông T. năm nay 27 tuổi, cũng hành nghề đi biển như cha. Gia đình ông T. thuộc diện hộ cận nghèo.

    Chia sẻ thêm với PV báo Tuổi Trẻ, bà Lệ cho biết: "Thấy con tôi bị hành hạ, B. đứng ra bênh vực nên bị nhóm người đánh luôn".

    Do bị đánh nhẹ hơn, nên anh B. được bồi thường 50 triệu đồng.

    Trước đó, đêm 15/11, mạng xã hội xuất hiện 2 video clip ghi lại cảnh một người đàn ông bị hành hạ dã man như thời trung cổ. Hình ảnh của clip cho thấy vụ việc xảy ra trên tàu cá ở ngoài biển.

    Đoạn clip cũng cho thấy những người xung quanh không có động thái can ngăn mà còn tham gia đánh, hăm dọa nạn nhân. Hành động dã man trên khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

    Sau đó, vụ việc được xác định xảy ra tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Nạn nhân vụ bạo hành trên là ông T. và anh  B. Đối tượng hành hung được xác định là Nguyễn Công Toàn (34 tuổi); Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi) - cùng ngụ huyện Trần Văn Thời.

    Qua xác minh ban đầu, những ngày cuối tháng 5/2022, hai ông T. và B. đến Công an thị trấn Sông Đốc trình báo việc bị đánh gây thương tích trên tàu cá mang BKS: BT 97993-TS. Cả hai chỉ yêu cầu bồi thường tiền thuốc mà không yêu cầu xử lý hình sự.

    Nạn nhân cho biết tàu cá trên do bà Phạm Thị Hà làm chủ, xuất bến ra biển đánh bắt tại cửa sông Ông Đốc vào ngày 4/1. Trên tàu có 7 thuyền viên, gồm: Nguyễn Công Toàn làm tài công; Nguyễn Văn Hùng, Đoàn Văn Hùng, ông T., Phạm Chí Cường, Nguyễn Văn Của và Nguyễn Văn Tỵ.

    Sau đó, Đoàn Văn Hùng không làm biển được nên đi nhờ tàu khác vào bờ. Lúc này, bà Hà điều anh B. ra thay thế. Từ đây, vụ việc hành hạ dã man đã xảy ra.

    Sau khi nhận được trình báo của hai nạn nhân, Công an thị trấn Sông Đốc đã yêu cầu chủ tàu điều tàu vào bờ để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, bà Hà chưa đưa tàu vào nên chưa thể xử lý vụ việc được.

    Ngày 17/11, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản hỏa tốc đề nghị công an tỉnh khẩn trương xác minh thông tin trên. Nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm và báo cáo về Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 21/11.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-nguoi-dan-ong-bi-hanh-ha-da-man-tren-bien-me-nan-nhan-tiet-lo-bat-ngo-a557654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan