+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 người chết nghi ngộ độc rượu: Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam thông tin mới nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ 3 người tử vong nghi ngộ độc rượu, ngành Y tế, Công an tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc lấy mẫu rượu xét nghiệm và truy tìm nguồn gốc, xuất xứ rượu.

    Liên quan đến vụ 3 người tử vong nghi ngộ độc rượu, ngành Y tế, Công an tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc lấy mẫu rượu xét nghiệm và truy tìm nguồn gốc, xuất xứ rượu.

    Sáng 17/3, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết: Đơn vị đã lập báo cáo gửi Bộ Y tế về trường hợp nghi ngộ độc rượu tập thể làm 3 người tử vong ở huyện miền núi Nam Giang.

    “Sau khi nắm thông tin, ngày hôm qua sở đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành có cả Cảnh sát điều tra Công an tỉnh lên hiện trường kiểm tra, tổ chức lấy các mẫu rượu ở các tiệm tập hóa trên địa bàn để xét nghiệm và truy tìm nguồn gốc, xuất xứ rượu” - ông Văn nói.

    Ông Doãn Biêng, Chủ tịch UBND xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết: Đến thời điểm này, số người chết trên địa bàn nghi do ngộ độc rượu vẫn là 3 nạn nhân chứ không phải 4 người như nhiều báo thông tin.

    Hàng chục người uống rượu đã đến Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam để kiểm tra - Ảnh: H.L/ Báo Quảng Nam

    Cũng theo ông Biêng, sau ba cái chết trên, chính quyền đã tổ chức vận động hỗ trợ người dân lo ma chay cho các nạn nhân, tuyên truyền trấn an người dân không nên mê tín, dị đoan. “Chết ở đây là nghi do ngộ độc rượu và đang chờ kết luận của cơ quan chức năng chứ không phải chết do bệnh lạ như đồn thổi” - ông Biêng nói.

    Bác sĩ Võ Duy Trinh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, các trường hợp ngộ độc rượu ở thôn Pà Păng nhập viên đều có hàm lượng methanol trong máu rất cao. Khi bị ngộ độc rượu, bệnh nhân hôn mê, khó thở, cùng nhiều triệu chứng khác rất khó điều trị. Bệnh viện phải tiến hành hàng loại các thủ thuật y tế như điện tim, phân tích nước tiểu, dùng máy thở hỗ trợ hô hấp... để điều trị cho bệnh nhân.

    Theo bác sĩ Trinh, đã có rất nhiều trường hợp ngộ độc rượu methanol. Đây là chất rất nguy hiểm, dễ gây tử vong. Nhiều trường hợp nhờ sự can thiệp kịp thời của bác sĩ đã qua khỏi, nhưng những di chứng để lại hết sức nặng nề.

    Trong khi đó, 1 giảng viên khoa Hóa, trường đại học Sư phạm Đà Nẵng tiết lộ, methanol là chất không được dùng trong công nghệ thực phẩm. Thông thường, chất này được dùng như dung môi trong công nghiệp. Đây cũng là chất được tạo ra khi sản xuất rượu bằng phương pháp truyền thống. Khi vào cơ thể, methanol được cơ thể chuyển thành axit formic, là chất độc hơn methanol rất nhiều.

    Lương y Trần Phước Cầu, Chủ tịch hội Đông y quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng cho rằng, việc sử dụng các loại rượu không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường là rất nguy hiểm. Và thực tế, nhiều người cũng vì lợi nhuận đã dùng methanol để tạo ra rượu thay vì các cách thức thông thường.

    Vị lương y khuyến cáo, nên từ bỏ thói quen uống rượu nhiều, nếu có nhu cầu sử dụng cần tìm mua các loại rượu đảm bảo chất lượng, uy tín. Trong trường hợp sử dụng rượu ngâm từ các cây thuốc cũng phải tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia, tránh những trường hợp đáng tiếc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-nguoi-chet-nghi-ngo-doc-ruou-pho-giam-doc-so-y-te-quang-nam-thong-tin-moi-nhat-a222875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan