+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 triệu Yên: Chị ve chai vay tiền làm từ thiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Từ lúc biết tôi sẽ được nhận tiền, có nhiều người gọi điện xin tiền để làm từ thiện. Mấy hôm nay, người ta tưởng tôi nhận được tiền rồi nên gọi hỏi cũng nhiều".

    (ĐSPL) - “Từ lúc biết tôi sẽ được nhận tiền, có nhiều người gọi điện xin tiền để làm từ thiện. Mấy hôm nay, người ta tưởng tôi nhận được tiền rồi nên gọi hỏi cũng nhiều", chị Hồng nói.

    Liên quan đến vụ 5 triệu Yên, theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, trưa ngày 31/5, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, người mua ve chai đã mua được chiếc thùng loa cũ bên trong có chứa 5 triệu Yên, đến một cơ sở nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật trên đường Kinh Dương Vương (phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM) để tặng quà cho các em.

    Chị Hồng mong nhận được tiền để làm từ thiện như đã hứa. (Ảnh: Báo Giao thông).

    Được biết, để có được 2 triệu đồng mua sữa tặng các em, chị Hồng đã phải vay mượn của các chị em cùng làm nghề mua ve chai trong xóm trọ.

    Ngày 30/5, chị Hồng và đại diện văn phòng luật sư Hà Hải đã tới một cơ sở từ thiện khác để nói chuyện, thống nhất về kế hoạch tài trợ cho cơ sở này.

    Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng nói: “Từ lúc biết tôi sẽ được nhận tiền, có nhiều người gọi điện xin tiền để làm từ thiện. Mấy hôm nay, người ta tưởng tôi nhận được tiền rồi nên gọi hỏi cũng nhiều. Tôi tham khảo ý kiến của mọi người và đã từ chối một số người không đáng tin cậy. Còn chỗ hôm qua và hôm nay tôi đến là tôi đã biết rõ từ trước rồi, cũng đã hứa từ trước là sẽ cho”.

    Luật sư Hà Hải, người trợ giúp pháp lý miễn phí cho chị Hồng cho biết. ông đã phải đi giải thích với nhiều người là chị Hồng chưa nhận được tiền. Chừng nào nhận được tiền hẵng hay.

    Cũng theo luật sư Hải: “Dự kiến, đầu tuần tới chúng tôi sẽ đến Công an quận Tân Bình để hỏi về tiến độ giải quyết sự việc”.

    Cách đây mấy ngày, trao đổi trên báo Vietnamnet, chị Hồng cho biết, công an quận Tân Bình chưa có thông báo gì cho vợ chồng chị. Gia đình chị đang trông chờ ngày lên nhận số tiền đó.

    Về việc có nhiều người đến vay mượn tiền hay có thư đề nghị chị giao trả 5 triệu Yên cho nước Nhật, chị Hồng quả quyết: “Nếu công an xác minh được chủ nhân đích thực của số tiền trên thì tôi không nói gì, vui vẻ giao trả cho người chủ. Nhưng tới nay công an vẫn chưa thể xác định được chủ thì đó là số tiền... trời cho. Thời gian theo quy định của pháp luật là 1 năm cũng đã hết… Khi nhận được số tiền trên tôi sẽ trích một phần để làm từ thiện, còn lại phụ giúp gia đình”.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]C09mw6KY96[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-trieu-yen-chi-ve-chai-vay-tien-lam-tu-thien-a96691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.