+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 triệu yên: Người mua ve chai khiếu nại công an (bài có tối 13/5 rồi)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sáng ngày 13/5, sau khi nhận thông báo từ Công an quận Tân Bình, TP.HCM cần thời gian xác minh số tiền 5 triệu Yên, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng đã có khiếu nại.

    (ĐSPL) – Sáng ngày 13/5, sau khi nhận được thông báo của Công an quận Tân Bình, TP.HCM về việc cần thời gian xác minh số tiền 5 triệu Yên, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi) đã có khiếu nại.
    Theo thông tin trên báo Infornet, sáng ngày 13/5, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM), người mua ve chai nhặt được 5 triệu Yên Nhật cách đây hơn 1 năm, đã làm đơn khiếu nại gửi đến Công an quận Tân Bình yêu cầu cơ quan này trả lời những vấn đề xung quanh đến việc xác định chủ sở hữu số tiền trên.

    Chị Hồng đã làm đơn khiếu nại sau khi có thông báo của Công an quận Tân Bình. (Ảnh: Dân trí).

    Trước đó, như các báo đã đưa tin, sự việc chị Hồng nhặt được 5 triệu Yên trong chiếc loa thùng cũ tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận khi thời hạn Công an quận Tân Bình ra thông báo tìm chủ sở hữu (thời gian 1 năm) đã hết.
    Nhưng vào những ngày cuối tháng 4/2015, khi theo luật, chọ Hồng sẽ được nhận một số tiền thì bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) làm đơn gửi đến công an xin nhận lại số ngoại tệ này vì theo bà đây là tiền của chồng bà, ông Afolayan Caled (quốc tịch Nam Phi), để quên trong chiếc loa thùng cũ trong thời gian ông này về Việt Nam. Tuy nhiên đến thời điểm này, bà Ngọt cũng như chồng bà chưa đưa ra được chứng cứ nào chứng minh là chủ sở hữu số tiền nói trên.
    Liên quan đến vụ việc, tờ Dân Trí cho hay, trong thông báo mới đây gửi cho chị Hồng vào ngày 12/5, Công an quận Tân Bình cho biết, do phát sinh tình tiết mới cần có thời gian xác minh, nên chưa thể giải quyết số tiền theo quy định của pháp luật là thời hạn 1 năm kể từ ngày đăng tin tìm chủ sở hữu để đảm bảo quyền lợi cho các bên liên quan.
    Cho rằng cách giải quyết vụ việc 5 triệu yên của công an quận Tân Bình chưa hợp lý nên chị Hồng đã làm đơn khiếu nại gửi đến cơ quan chức năng.
    Trong đơn khiếu nại, chị Hồng có nêu: “Bà Ngọt không phải đương sự, không có quyền, nghĩa vụ liên quan đền tài sản. Vậy căn cứ vào cơ sở pháp lý nào mà cơ quan công an quận Tân Bình vẫn thụ lý vụ việc? Dựa vào cơ sở pháp lý nào, công an quận Tân Bình tiếp tục xác minh chủ sở hữu tài sản trên, đặc biệt là khi thời hạn đã hết, dựa vào căn cứ pháp lý nào mà quá thời hạn 1 năm theo quy định pháp luật, công an quận Tân Bình tự gia hạn thời gian tìm kiếm chủ sở hữu? Những việc trên trực tiếp gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi”.
    Trong sáng 13/5, đại diện công an quận Tân Bình xác nhận đã được đơn khiếu nại của chị Hồng. Cơ quan này đang tiếp tục làm rõ những vấn đề chị Hồng nêu trong đơn và sớm có văn bản trả lời đến chị Hồng.
    PHƯƠNG NHI(Tổng hợp)




    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-trieu-yen-nguoi-mua-ve-chai-khieu-nai-cong-an-bai-co-toi-135-roi-a94299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.