+Aa-
    Zalo

    Vụ 550 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng: Người đi bán quần áo thuê, người làm MC đám cưới mưu sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm học mới đang đến gần cũng là lúc 550 giáo viên tại huyện Krông Pắk bị buộc chấm dứt hợp đồng. Những giáo viê này đang lo lắng, tìm đủ mọi cách để mưu sinh.

    Năm học mới đang đến gần cũng là lúc 550 giáo viên tại huyện Krông Pắk bị buộc chấm dứt hợp đồng. Những giáo viê này đang lo lắng, tìm đủ mọi cách để mưu sinh.

    Ngày 14/8, Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk), cho biết chậm nhất đến tháng 10/2018, địa phương phải buộc thôi việc 550 giáo viên hợp đồng.

    Tâm sự trên Zing.vn, cô Hồ Thị Ngọc Dung, giáo viên Ngữ văn trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn), cho biết trường có 23 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng. Không được đi dạy nên nhiều người phải đi rẫy, làm thuê, phụ bán quần áo… đời sống vô cùng bấp bênh.

    “Hiện tôi có con nhỏ nên khi chấm dứt hợp đồng, tôi chưa biết làm công việc gì, trong khi tiền không có. Nguồn thu nhập chính của gia đình tôi đều từ người chồng đi làm thuê ở xa gửi về”, cô Dung nói.

    Khó khăn hơn cô Dung, trường hợp của thầy Võ Văn Tuấn - GV Toán trường THCS Ea Uy, ngoài thầy thì cả vợ và em gái của thầy Tuấn đều bị chấm dứt hợp đồng trong đợt này.

    Thầy Võ Văn Tuấn làm nương rẫy để mưu sinh. Ảnh: Dân Trí.

    Theo thầy Tuấn, thầy đi dạy từ năm 2014 đến nay, trong công việc thầy luôn tâm huyết, cống hiến hết mình vì vậy việc bị chấm dứt hợp đồng là cú sốc lớn cho cả gia đình thầy.

    Chia sẻ trên Dân Trí, thầy Tuấn chua chát nói: “Bố mẹ tôi đã vất vả nuôi anh em tôi khôn lớn, ăn học nên người đến ngày ra trường mong kiếm được công việc ổn định thì nay tất cả hi vọng đều tan vỡ. Gia đình hụt hẫng, chúng tôi thì mông lung chưa có hướng nào cụ thể cho tương lai mình khi cả vợ chồng đều không có việc làm”.

    Để kiếm thêm thu nhập, thầy Tuấn dùng số tiền tích cóp được mua vài sào đất trống để trồng cà phê, thời gian rảnh, thầy đi làm MC đám cưới, làm đủ nghề để kiếm sống...

    Tương tự, thầy Nguyễn Tuấn Anh – giáo viên Tin học, rường THCS Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: “Sau khi bị nghỉ dạy, tôi làm đủ nghề từ lái xe, phụ hồ, bốc vác... rồi ra mở quán nhậu nhưng bị thất bại. Nay mới xin làm phụ bếp cho một nhà hàng ở TP. Đà Nẵng với mức lương thấp chỉ đủ trả tiền phòng trọ, chi tiêu qua ngày. Tôi cũng định cưới vợ nhưng với cuộc sống còn khó khăn thế này tôi cứ buộc hoãn cưới từ đợt này qua đợt khác”.

    Về việc hỗ trợ các giáo viên, một lãnh đạo Huyện ủy Krông Pắk, Ban thường vụ Huyện ủy nói: “Khoản tiền chi trả ước tính 7-8 tỷ đồng. Nếu các giáo viên không đồng ý mức chi trả này, họ có thể khởi kiện UBND huyện và các trường ra tòa. Khi có bản án của tòa tuyên, giáo viên thắng kiện thì chúng tôi sẽ bồi thường theo pháp luật”.

    Trước đó như đã đưa tin, từ năm 2011-2016, UBND huyện Krông Pắk ký hợp đồng với trên 500 giáo viên. Cụ thể, ông Nguyễn Sỹ Kỷ, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk giai đoạn năm 2011-2015, ký hơn 400 hợp đồng lao động dù giáo viên của huyện đã dư thừa.

    Đến năm 2016, ông Y Suôn Byă giữ chức Chủ tịch UBND huyện ký tuyển dụng thêm 197 hợp đồng giáo viên, nhân viên trường học dù trước đó Thanh tra tỉnh đã đề nghị địa phương phải khắc phục việc tuyển dụng dư thừa từ thời chủ tịch huyện trước.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-550-giao-vien-bi-cham-dut-hop-dong-nguoi-di-ban-quan-ao-thue-nguoi-lam-mc-dam-cuoi-muu-sinh-a240253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan