+Aa-
    Zalo

    Vụ 6 học sinh chết đuối: Bờ biển xảy ra sự việc là "điểm đen chết người"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo những nhân chứng người địa phương, chỗ các em học sinh gặp nạn có một “ao” nước rất sâu. Trẻ con ở đây luôn tránh xa nhưng người lạ sẽ rất khó nhận biết.

    Theo những nhân chứng người địa phương, chỗ các em học sinh gặp nạn có một “ao” nước rất sâu. Trẻ con ở đây luôn tránh xa nhưng người lạ sẽ rất khó nhận biết.

    Chiều mùng 5 Tết (ngày 9/2), người thân của 2 em học sinh mất tích chưa tìm được xác vẫn đang túc trực trên bãi biển Bình Minh (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) và liên tục thắp hương cầu khấn, mong tìm được thi thể các em để đưa về nhà an táng.

    Đến sáng sớm ngày 10/2, lực lượng chức năng phát hiện thi thể em Mai Văn Công trôi dạt vào bờ biển thôn 6 xã Bình Dương (huyện Thăng Bình). Khoảng 15 phút sau, thi thể em Nguyễn Đức Hoàng cũng được phát hiện trôi dạt vào vùng bờ biển xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên).

    Thi thể một học sinh được đưa lên bờ trong sáng 10/2, bàn giao cho gia đình đưa về an táng - Ảnh: Dân trí.

    Không khí u ám, đau buồn bao phủ làng quê nghèo trong ngày đầu năm mới sau vụ đuối nước thương tâm xảy ra tại bãi biển khiến 6 em học sinh tử vong. Ai nấy cũng phải rơi nước mắt trước hình ảnh tang thương này.

    Trong đoàn người viếng thăm có nhóm học sinh học cùng lớp, cùng trường với các nạn nhân. Đôi tay run run cầm nén hương xếp hàng viếng các bạn. Em Nguyễn Thị Kiều, học sinh lớp 9/1 sụt sùi khóc trong chiếc áo khoác đồng phục của trường. Em Kiều cho biết, em và Thúy là bạn thân của nhau từ bé, nên chuyện buồn chuyện vui gì cũng chia sẻ cho nhau nghe.

    "Em không thể tin Thúy ra đi đột ngột như vậy, bạn ấy còn trẻ quá, không biết ba mẹ của bạn sẽ chịu đựng nỗi đau đớn, mất mát này như thế nào...", em Kiều nói.

    Cũng theo các em học sinh này, sáng 8/2 (mùng 4 Tết), cả lớp tập hợp đi thăm chúc Tết các thầy cô. Đến chiều khi chúc Tết xong, nhóm 9 bạn tách ra đi xuống biển chơi thì gặp nạn.

    Lặng lẽ đến từng nhà thắp hương cho các học trò bị chết đuối thương tâm của mình, cô giáo Nguyễn Thị Phương Thúy - Chủ nhiệm lớp 9/1, trường Trung học cơ sở Nguyễn Duy Hiệu (xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) rưng rưng nước mắt, tâm sự: "Cả lớp có 27 học sinh, vậy mà chỉ trong tích tắc đã ra đi 6 em, là giáo viên chủ nhiệm ai mà không đau xót chứ. Các em này đều là những học sinh ngoan hiền, các em mất đi khiến tôi đau như thể mất đi những đứa con ngoan hiền, thân thương của mình vậy…".

    Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thúy đau lòng trước cái chết của 6 học trò cưng - Ảnh: Trí thức trẻ.

    Theo thông tin từ nhiều người chứng kiến, mọi người nhìn thấy 9 em học sinh khoảng từ 14-15 tuổi đi dọc bờ biển rồi dừng lại chụp ảnh. Khi một học sinh đang đứng trên bờ chụp, 8 em khác đứng sát bờ biển cầm tay nhau tạo dáng thì cơn sóng lớn từ ngoài biển ập đến cuốn phăng cả 8 em.

    Bà Nguyễn Thị Sen (xã Bình Minh, Thăng Bình) nhớ lại, bà thấy các học sinh để xe tận chốt biên phòng cũ, cách hiện trường gần 500m, rồi đi bộ lên chơi. Khi thấy các em đến gần biển, bà có khuyên nên mặc áo phao vào nhưng các em không nghe, bà còn nói sẽ không lấy tiền nhưng các em bảo chỉ chơi gần biển nên không mang áo. Ai ngờ sự việc đau lòng như vậy lại xảy ra.

    “Khi sóng lớn đánh vào, cuốn trôi các học sinh, một em trong nhóm hoảng loạn chạy vào bờ. Cháu vừa chạy vừa nôn, rồi liên tục lẩm bẩm “Bạn con nó bỏ con rồi, bạn con nó bỏ con rồi…”. Người dân cuống cuồng chạy ra bờ biển để cứu các em, ai cũng bàng hoàng và hoảng loạn”, bà Sen thông tin thêm.

    Người dân địa phương cho biết, chỗ các em đứng chơi có một “ao” nước rất sâu. Trẻ con địa phương biết điểm đó, luôn tránh xa nhưng nhóm học sinh này lại từ xa đến chơi, rất khó nhận biết.

    Khói hương nghi ngút tại bờ biển nơi các em học sinh gặp nạn - Ảnh: Dân trí.

    Ông Lê Văn Chín (người dân địa phương) cho biết, người dân ở đây thường gọi chỗ các em đứng chụp ảnh là “vũng nước đổi mạng”, bởi năm nào cũng có người chết đuối.

    Được biết, vùng quê xã Bình Định Nam và Bình Định Bắc (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đất đai khô cằn, không có ao hồ, nên học sinh ở đây ít biết bơi. Hôm gặp nạn, các cháu rủ nhau đạp xe hơn 20 cây số xuống biển Bình Minh chơi. Lại đúng vào ngày Tết nên không có ai ra biển.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-6-hoc-sinh-chet-duoi-bo-bien-xay-ra-su-viec-la-diem-den-chet-nguoi-a262389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan