+Aa-
    Zalo

    Vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc: Phát hiện thêm ma túy Ketamin tại hiện trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức mới nhất vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc ở Công viên nước hồ Tây, cơ quan công an đã phát hiện, thu giữ ma túy Ketamin tại hiện trường.

    Tin tức mới nhất vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc ở Công viên nước hồ Tây, cơ quan công an đã phát hiện, thu giữ ma túy Ketamin tại hiện trường.

    Theo báo CAND, ngày 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự với các tội danh: “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”, quy định tại các Điều 256 và 258 Bộ Luật hình sự, để điều tra vụ án 7 người tử vong sau khi dự đêm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây đêm 16/9.

    Đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc ở hồ Tây, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Cơ quan điều tra phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội, Viện Kiểm sát và Công an quận Tây Hồ khẩn trương tới hiện trường xác minh, làm rõ vụ việc.

    Trong các ngày 17/9 và 18/9, Cơ quan điều tra tập trung thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra truy xét, thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp một số đối tượng liên quan để phát hiện, thu giữ vật chứng liên quan đến vụ án, phục vụ công an điều tra.

    Vào ngày 18/9, Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã xác định được chất ma túy Ketamin có trong một số tang vật bị thu giữ tại hiện trường.

    Lễ hội âm nhạc được tổ chức tại Công viên nước hồ Tây thu hút hàng nghìn người tham gia. Ảnh: VnExpress

    Theo báo Lao động, Ketamin là chất được dược sĩ người Mỹ tổng hợp, có tác dụng gây mê, giảm đau, được sử dụng trong phẫu thuật nhỏ và ngăn chặn cơn đau sau phẫu thuật. Ketamin có ở dạng chất lỏng, bột tinh thể, viên nén, viên nhộng hòa tan trong nước và rượu. Nếu lạm dụng, dùng không đúng chỉ định, Ketamin sẽ gây nên tình trạng ảo giác, hoang tưởng, vị giác, xúc giác bị thay đổi méo mó, mất định hướng về không gian và thời gian...

    Trước đó, dựa trên các kết quả test nhanh từ các bệnh nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu sau đêm nhạc hội ở hồ Tây cho thấy, các nạn nhân dương tính với 4 loại ma túy: ma túy đá, ma túy tổng hợp, cần sa và thuốc lắc.

    Cụ thể, theo báo Vietnamnet, GS Lê Ngọc Thành- Giám đốc Bệnh viện E cho biết, có 8 bệnh nhân tham gia lễ hội âm nhạc tại công viên nước hồ Tây tối 16/9, được đưa vào viện cấp cứu (3 nữ, 5 nam, ở độ tuổi từ 18-27), trong đó có 1 nam bệnh nhân 27 tuổi tử vong trước khi đến bệnh viện. 4 trường hợp trong tình trạng rất nặng như hôn mê sâu, giãn đồng tử, suy thận, rối loạn đông máu, toan chuyển hóa, tăng men tim... Đến 7h sáng 17/9, cả 4 trường hợp nặng đều tử vong (2 nam, 2 nữ).

    3 trường hợp còn lại điều trị tại khoa Cấp cứu, thở oxy, truyền dịch, hạ sốt, an thần, chống co giật. Trong đó có 1 bệnh nhân bị nặng, 2 bệnh nhân khác thì hiện đã tạm ổn định.

    GS Thành cho biết, trong 8 người chuyển đến bệnh viện cấp cứu thì kết quả test nhanh cho thấy, các nạn nhân đều dương tính với ma túy đá, cần sa và thuốc lắc.

    Trong khi đó, ThS.BS Nguyễn Trung Nguyên- Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, phía bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân nhận viện trong tình trạng hôn mê, suy thận và trụy tim mạch. Đây là bệnh nhân được đưa vào cấp cứu sau đêm nhạc hội ở hồ Tây. Kết quả test nhanh cho thấy bệnh nhân dương tính với ma túy đá và ma túy tổng hợp.

    Như tin tức đã đưa, khoảng 23h10 ngày 16/9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo về việc nhiều người gặp vấn đề về sức khỏe tại đại nhạc hội được tổ chức ở công viên nước Hồ Tây.

    Sau đó, Công an TP Hà Nội cho biết đã có 7 người tử vong và nhiều người khác phải nhập viện cấp cứu sau đêm đại nhạc hội này. Các nạn nhân đều dương tính với ma túy, tại hiện trường, cơ quan chức năng thu được nhiều "bóng cười" và nhiều vật nghi ma túy.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-7-nguoi-tu-vong-sau-le-hoi-am-nhac-phat-hien-them-ma-tuy-ketamin-tai-hien-truong-a244549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan