+Aa-
    Zalo

    Vụ 8 người chết vì sự cố chạy thận ở Hòa Bình: Đề nghị cách chức Giám đốc bệnh viện tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình cho biết, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế Hòa Bình đã họp để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh...

    Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình cho biết, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế Hòa Bình đã họp để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Theo tin tức mới nhất trên TTXVN, liên quan tới sự cố y khoa nghiêm trọng tại Bệnh viện dda khoa tỉnh Hòa Bình khiến 8 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong, ngày 21/7, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã họp xem xét kỷ luật đối với bác sỹ Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Báo Infonet dẫn lời ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình cho biết, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế Hòa Bình đã họp với 5 thành viên để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Trương Quý Dương.

    Ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: infonet

    Theo ông Trần Quang Khánh, hội đồng kỷ luật Sở Y tế Hòa Bình sau khi xem xét, phân tích các sai phạm của ông Dương, Hội đồng kỷ luật đã đề xuất hình thức kỷ luật Cách chức đối với ông Dương và bỏ phiếu kín. Kết quả, 5/5 thành viên thống nhất hình thức kỷ luật “Cách chức” đối với ông Trương Quý Dương.

    Cũng theo ông Khánh, sau khi thống nhất phương án kỷ luật, Hội đồng lập biên bản và báo cáo lên Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình và các cơ quan chức năng.

    Trước đó, 14h ngày 19/7, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương với tư cách người đứng đầu để xảy ra sự cố ngày 29/5 tại Đơn nguyên thận, Khoa hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Chủ trì cuộc họp là bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế, và ông Nguyên Văn Tỵ, Phó Giám đốc Sở Nội Vụ tỉnh Hòa Bình. Cuộc họp có 84 người, gồm toàn bộ ban lãnh đạo, đại diện các chi bộ, các cán bộ chủ chốt, trưởng phó các khoa, và đại diện các tổ chức đoàn thể ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Sau khi mổ xẻ, phân tích, đưa ra các hình thức kỷ luật, kết quả bỏ phiếu kín cho thấy 70% đồng tình với hình thức khiển trách, 18,2% cảnh cáo và 10% hình thức kỷ luật khác.

    Trương Quý Dương đã thẳng thắn nhìn nhận về trách nhiệm của mình. Đồng thời ông đề nghị: Trách nhiệm của giám đốc đến đâu thì ông nhận hình thức kỷ luật đến đấy. Ông Dương cũng xin từ chức dù hình thức kỷ luật như thế nào.

    Như tin đã đưa trước đó, ngày 29/5, khi tiến hành chạy thận nhân tạo cho 18 bệnh nhân suy thận mãn ở Đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình được nửa tiếng thì các bệnh nhân có dấu hiệu nôn, sốt, đau bụng. Sau sự cố trên, 8 bệnh nhân đã tử vong, đơn nguyên Thận nhân tạo phải đóng cửa để phục vụ điều tra.

    Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã thành lập tổ công tác đặc biệt giám định lại các máy móc dùng để phục vụ bệnh nhân chạy thận nhân tạo. Kết luận giám định cho thấy mẫu nước thu tại đây cấp vào máy lọc thận số 10 và số 13 các chỉ tiêu độ PH rất thấp; độ dẫn điện rất cao, hàm lượng Floura cao gấp 245 và 260 lần mức cho phép.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-8-nguoi-chet-vi-su-co-chay-than-o-hoa-binh-de-nghi-cach-chuc-giam-doc-benh-vien-tinh-a196830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan