+Aa-
    Zalo

    Vụ 8 thuyền viên mất tích: Đã qua thời điểm "vàng" tìm kiếm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thuyền trưởng tàu cứu nạn cho biết, thời điểm vàng (thời điểm mà xác suất tìm kiếm được người bị nạn cao) để tìm kiếm cứu nạn 8 thuyền viên mất tích đã qua.

    (ĐSPL) - Thuyền trưởng tàu cứu nạn cho biết, thời điểm "vàng" (thời điểm mà xác suất tìm kiếm được người bị nạn cao) để tìm kiếm cứu nạn 8 thuyền viên mất tích vụ chìm tàu Phúc Xuân 68 đã qua.

    Vụ 8 thuyền viên mất tích: Đã qua thời điểm

    Một số vật dụng của tàu Phúc Xuân 68 được tìm thấy (Ảnh Thanh niên).

    Đến chiều tối ngày 10/11, lực lượng tìm kiếm cứu nạn (TKCN) vẫn chưa tìm được 8 thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu Phúc Xuân 68 do va chạm với 1 tàu khác trên biển ngày 9/11.

    Được dẫn lời trên báo Thanh niên, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN cho biết, trong ngày có 8 tàu của lực lượng chức năng tham gia tìm kiếm, phạm vi đã được mở rộng thêm 40 hải lý về phía vùng biển Ninh Thuận.

    Theo TTXVN, tàu SAR27-01 của Vietnam MRCC trực canh 24/24 giờ tại hiện trường và chỉ huy công tác tìm kiếm cứu nạn.

    Thuyền trưởng tàu cứu nạn SAR27-01, ông Đinh Nhiên, cho biết thời điểm “vàng” (thời điểm mà xác suất tìm kiếm được người bị nạn cao) để tìm kiếm cứu nạn 8 thuyền viên mất tích đã qua nhưng vẫn chưa thấy dấu hiệu của các thuyền viên bị nạn. Có hai khả năng xảy ra đối với 8 thuyền viên này là đã bị kẹt lại trong tàu Phúc Xuân 68 bị chìm và thoát được ra ngoài nhưng không kịp mặc áo phao.

    Tuy nhiên, theo Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật: “Có những trường hợp tương tự 3 - 4 ngày vẫn được cứu sống, vì thế chúng tôi tiếp tục tích cực tìm kiếm. Còn về nguyên nhân vụ việc, có thể do yếu tố con người, tuy nhiên cần tiến hành điều tra mới xác định chính xác”.

    Như tin tức đã đưa trước đó, khoảng 1h30 ngày 9/11, tàu Phúc Xuân 68 chở sắt cùng 11 thuyền viên (ngụ Thái Bình) trên hành trình từ Hải Phòng đi Vũng Tàu. Khi đến vùng biển cách đông nam Nha Trang (Khánh Hòa) khoảng 10 hải lý, tàu Phúc Xuân 68 đã va đâm với tàu Nam Vỹ 69 của Công ty Nam Vỹ Anh (Hải Dương) chở 2.500 tấn đậu và ngô đang từ cảng Phú Mỹ (Vũng Tàu) ra Quy Nhơn.

    Vụ tai nạn đã khiến tàu Phúc Xuân 68 chìm hoàn toàn và 8 trong số 11 thuyền viên trên con tàu này vẫn mất tích.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-8-thuyen-vien-mat-tich-da-qua-thoi-diem-vang-tim-kiem-a68429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan