+Aa-
    Zalo

    Vụ bác sĩ giẫm chân lên giường: Người nhà bệnh nhân nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nói về cảm nhận của cá nhân, ông Năm cho biết, bản thân ông cũng như gia đình rất lấy làm tiếc với những gì xảy đến với bác sĩ H.

    (ĐSPL) - Nói về cảm nhận của cá nhân, ông Năm cho biết, bản thân ông cũng như gia đình rất lấy làm tiếc với những gì xảy đến với bác sĩ H. Cũng theo chia sẻ của ông Năm, khi ông sang thăm bệnh nhân T thì gia đình cũng đã có ý định viết đơn xin giảm mức kỷ luật cho bác sĩ H.
    Báo Tri thức trực tuyến thông tin,  nhiều ngày qua, thông tin bác sĩ T.Q.H (công tác tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Thao - Phú Thọ) bị kỷ luật nghiêm khắc do đã "để lại hình ảnh xấu của người bác sĩ", đang là tâm điểm trong nhiều cuộc đàm luận của người dân tỉnh Phú Thọ nói riêng và cả nước nói chung.
    Bên cạnh những ý kiến đồng thuận, vẫn còn nhiều phản hồi khác cho rằng, mức phạt mà Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện Lâm Thao áp dụng với bác sĩ H là quá nghiêm khắc, chưa thực sự thấu tình, đạt lý bởi nhiều lý do khác nhau.

    Hình ảnh bác sỹ giẫm chân lên giường bệnh.

    Một trong những lý do được đưa ra là đích thân người nhà của bệnh nhân lớn tuổi trong bức ảnh cũng đã lên tiếng bênh vực cho vị bác sĩ trực tiếp chữa trị, nhưng các mức kỷ luật vì thế không được giảm đi.
    Để tìm hiểu rõ hơn câu chuyện này, PV đã tìm về gia đình bệnh nhân Nguyễn Đức T, người nằm trên giường bệnh tại thời điểm bức ảnh gây "bão" dư luận được chụp lại.
    Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Văn Năm (73 tuổi, chú của bệnh nhân T) cho biết, do diễn biến sức khỏe có xu hướng xấu đi, cháu ông đã được chuyển lên viện tuyến trên để tiếp tục chữa trị.
    “Gia đình cháu tôi (ông T) vốn neo người, hơn nữa cả hai vợ chồng lại đều thuộc diện hộ nghèo, lại tàn tật nên việc chăm sóc bệnh nhân trong những ngày nằm viện đều nhờ cậy cả vào các y bác sĩ, trong đó có bác sĩ H", ông Năm chia sẻ.
    Mặt khác, theo lời ông Năm, các con ông T do quá bận rộn nên ít khi qua lại được với bố. Do đó, việc chăm nom người bệnh chủ yếu dựa vào đội ngũ y bác sĩ và vợ ông T, vốn cũng là một người tàn tật. Công việc vì thế càng trở lên bội phần khó khăn.
    Nói về cảm nhận của cá nhân, ông Năm cho biết, bản thân ông cũng như gia đình rất lấy làm tiếc với những gì xảy đến với bác sĩ H. Cũng theo chia sẻ của ông Năm, khi ông sang thăm bệnh nhân T thì gia đình cũng đã có ý định viết đơn xin giảm mức kỷ luật cho bác sĩ H.
    Trước đó, cũng liên quan tới vụ việc trên, báo Infonet thông tin, trong ngày 25/6, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã gửi công văn tới Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đề nghị xác minh thông tin này, đồng thời xem xét kỹ lưỡng tính chất sự việc thấu tình đạt lý. Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở báo cáo nội dung chi tiết vụ việc và quá trình xử lý trước ngày 3/7 tới.
    PV(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bac-si-giam-chan-len-giuong-nguoi-nha-benh-nhan-noi-gi-a100112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.