+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 16 tháng tuổi bị bầm tím ở Hải Phòng: Bé gái chưa có tên khai sinh

    (ĐS&PL) - Trong quá trình xác minh vụ bé gái 16 tháng tuổi (tên thường gọi là Cherry, chưa có tên khai sinh) có nhiều vết bầm tím, nghi bị bạo hành, UBND phường Dư Hàng (quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) đã phối hợp với sở LĐTB-XH đưa cháu vào làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng.

    Mới đây, UBND phường Dư Hàng nhận được thông tin trình báo của chị N.T.H. (36 tuổi, trú tại phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân) về việc bé Cherry có dấu hiệu bị bạo hành vì có nhiều vết thương, bầm tím trên cơ thể.

    Bé gái này đã được chị T.T.T. (40 tuổi, ở đường Hồ Sơn, phường Dư Hàng, quận Lê Chân) nhận nuôi.

    Tờ VietNamNet dẫn nguồn tin từ chị N.T.H., người được cho là đã dùng điện thoại cá nhân, quay chụp lại những thương tích trên cơ thể bé để trình báo, tố cáo sự việc đến Công an phường Dư Hàng.

    Chị H. cho biết, trong thời gian còn làm nhân viên tại cơ sở làm đẹp của chị T., chị H. thường xuyên tiếp xúc với cháu Cherry. Chị đã phát hiện các vết hằn đỏ trên người cháu.

    vu be 16 thang tuoi bi bam tim o hai phong tiet lo bat ngo ve lai lich
     Những thương tích trên cơ thể bé gái 16 tháng tuổi. (Ảnh: Thanh Niên)

    Liên quan đến vụ việc này, ông Ngô Văn Khánh, Chủ tịch UBND phường Dư Hàng thông tin trên báo Thanh Niên, qua điều tra, cháu Cherry bị bỏ rơi khi mới sinh và được chị T. nhận nuôi.

    Tuy nhiên, chị T. chưa làm các thủ tục pháp lý theo quy định để nhận nuôi cháu, cháu cũng chưa có giấy khai sinh.

    Phường đã mời chị T. lên làm việc, xác minh qua nhiều nguồn và được biết các vết thương trên người cháu Cherry là do con trai chị T. (13 tuổi) cắn.

    Thông tin trên tờ VietNamNet, chị T. cũng thừa nhận những vết thương trên cơ thể con nuôi mình là có thật. Đó là do con trai chị, một cậu bé 13 tuổi gây nên. Chị cũng đã nhiều lần đánh phạt con đẻ vì cắn, cào cấu gây thương tích cho Cherry.

    "Không có chuyện tôi đánh, cắn cháu bé gây ra vết thương như vậy nhưng tôi nhận trách nhiệm về việc chưa bao quát hết, để con đẻ làm ảnh hưởng tới bé nuôi. Người làm mẹ đứng giữa như tôi rất khổ tâm", chị T. giải thích.

    Trước thông tin nói việc tố cáo là do có mâu thuẫn với chị T., chị H. phản bác trên VietNamNet: "Tôi vì xót xa cho đứa trẻ mà có phản ứng về cách dạy con bạo lực của chị T.. Phường nên sớm mời tôi và chị T. lên đối chất, lấy lời khai 2 bên cùng lúc. Tôi tin việc tôi tố cáo, bảo vệ một đứa trẻ là có căn cứ pháp luật".

    Sau khi nhận được thông tin, UBND phường Dư Hàng đã phân công cán bộ và Công an phường Dư Hàng tiếp nhận thông tin.

    Hiện, vào chiều 1/11, chính quyền phường Dư Hàng đã đưa bé gái vào làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng (TP.Hải Phòng) để cháu được nuôi dưỡng và cơ quan công an đang tiến hành xác minh, làm rõ.

    Việt Hương(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-16-thang-tuoi-bi-bam-tim-o-hai-phong-be-gai-chua-co-ten-khai-sinh-a517945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan