+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 12 tuổi sinh con, nghi bị xâm hại ở Hà Nội: Diễn biến mới nhất

    (ĐS&PL) - Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam lên tiếng về vụ việc bé gái 12 tuổi sinh con, nghi bị xâm hại ở Hà Nội.

    Những ngày gần đây, vụ việc bé gái 12 tuổi sinh con, nghi bị xâm hại ở Hà Nội đang nhận được sự quan tâm từ dư luận. Nạn nhân được xác định là Đ.T.N.L. (12 tuổi ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

    Liên quan đến sự việc, ngày 19/4, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời ông Hà Đình Bốn, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết: "Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam kịch liệt lên án hành vi của đối tượng đã gây ra tội ác này. Chúng tôi mong muốn đối tượng sẽ bị xử lý nghiêm minh bởi đây là một vụ việc hết sức đau lòng, để lại những hậu quả nặng nề cho chính cháu gái và gia đình cháu.

    Chúng tôi rấy rất hoan nghênh các cơ quan chức năng, đặc biệt là Công an huyện Thanh Trì đã kịp thời vào cuộc, khởi tố vụ án, bước đầu điều tra xác định được nghi phạm và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm vụ án.

    Ngoài ra, chúng tôi yêu cầu các cơ quan chức năng có thẩm quyền áp dụng các biện pháp cần thiết để trợ giúp về mặt pháp lý, tinh thần, vật chất cho cháu bé giúp cháu sớm ổn định tâm lý để tiếp tục học tập".

    Ông Hà Đình Bốn, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Ông Hà Đình Bốn, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Qua sự việc đau lòng trên, đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng khuyến cáo, để hạn chế tình trạng xâm hại trẻ em, những người làm cha, làm mẹ cần phải được trang bị kỹ năng để bảo vệ, quan tâm cũng như tìm hiểu khi con trẻ gặp vấn đề về sức khoẻ, tâm sinh lý. Với con trẻ, khi gặp các biểu hiện xâm hại tình dục, các em phải biết vượt lên chính mình, dũng cảm tố giác, ngăn chặn sự việc.

    Đối với các bậc phụ huynh, khi phát hiện trẻ có dấu hiệu bị xâm hại phải nhanh chóng trình báo, tố cáo với cơ quan công an nơi gần nhất, tránh tình trạng che giấu hành vi xâm hại tình dục trẻ em vì bất cứ lý do gì.

    Thông thường khi các con ở lứa tuổi dậy thì, cơ thể bắt đầu phát triển về giới tính, cha mẹ mới nghĩ đến việc con có thể bị xâm hại tình dục. Tuy nhiên trên thực tế, trẻ em gái có thể bị xâm hại tình dục bất cứ lứa tuổi nào.

    Từ vụ việc này, đặt ra hồi chuông cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh, không được chủ quan, lơ là, luôn cẩn trọng với bất cứ ai, ngay cả những người quen biết.

    Trước đó, tờ VietNamPlus dẫn thông tin từ Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho hay, lực lượng chức năng đã khởi tố vụ án; lấy mẫu ADN để phục vụ công tác điều tra.

    Đối với nghi phạm của vụ án là đối tượng V, hàng xóm của bé gái đã bị lực lượng chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Cháu L. và bố tại nhà riêng. Ảnh: VietNamPlus

    Cháu L. và bố tại nhà riêng. Ảnh: VietNamPlus 

    Theo Công an huyện Thanh Trì, căn cứ vào đơn trình báo của anh A (bố bé L.), đầu tháng 1/2024 anh thấy cháu L có biểu hiện bất thường. Gia đình biết cháu L. đã mang thai.

    Sau đó, gia đình đưa cháu L. đến Công an xã Tam Hiệp trình báo.

    Tại đơn trình báo, anh A. cho biết, qua lời kể của cháu bé thì người đàn ông hàng xóm tên V. đã thực hiện hành vi xâm hại cháu nhiều lần, trong những lúc cháu ở nhà một mình.

    Ngày 17/4, tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, cháu L đã sinh thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-be-gai-12-tuoi-sinh-con-nghi-bi-xam-hai-o-ha-noi-dien-bien-moi-nhat-a415226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan