+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 13 tuổi tử vong tại Nghệ An: Viện Khoa học hình sự giám định pháp y

    (ĐS&PL) - Để làm rõ nguyên nhân tử vong của bé gái, phía gia đình và cơ quan chức năng đã thống nhất mời Viện Khoa học hình sự Bộ Công an vào cuộc giám định pháp y.

    Tin trên báo Tiền phong, ngày 4/1, lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế Nghệ An cho biết, phía Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã có báo cáo bước đầu liên quan đến vụ bé gái 13 tuổi tử vong sau khi được gia đình đưa vào đơn vị này cấp cứu rạng sáng 1 ngày trước.

    Cũng theo Sở Y tế tỉnh Nghệ An, để làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé N.M.P (13 tuổi, trú xã Cẩm Sơn, Anh Sơn, Nghệ An) phía gia đình và cơ quan chức năng đã thống nhất mời Viện Khoa học hình sự Bộ Công an vào cuộc giám định pháp y để tìm hiểu và làm rõ sự việc.

    vu nu sinh 13 tuoi tu vong tai trung tam y te huyen hoan tat viec mo tu thi chau be0
    Gia đình yêu cầu giám định pháp y điều tra nguyên nhân cháu bé tử vong. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam.

    Ngay trong đêm 3/1, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã tiến hành mổ tử thi, giám định, xác định nguyên nhân. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cháu bé cho gia đình đưa về địa phương để làm thủ tục mai táng theo phong tục.

    Nhận định về việc bé gái tử vong bất thường, đại diện Sở Y tế cũng cho biết: "Những sự cố y khoa này thường diễn biến quá nhanh, cho nên rất khó về mặt chuyên môn…". Sở Y tế rất quan tâm đến quá trình tiếp đón, hình thức xử trí của Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn đối với trường hợp này khi bệnh nhân nhập viện. Qua báo cáo sơ bộ, về vấn đề này phía Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn đã làm tốt.

    Liên quan đến vụ việc, báo Phụ nữ Việt Nam đưa tin, ngoài việc yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn báo cáo nhanh sự việc, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cũng yêu cầu Giám đốc Trung tâm huyện Anh Sơn cập nhật thông tin sự việc hàng ngày về Sở Y tế và đột xuất khi có yêu cầu.

    vu nu sinh 13 tuoi tu vong tai trung tam y te huyen hoan tat viec mo tu thi chau be
    Người thân tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn sau sự việc đau lòng

    Sở Y tế Nghệ An cũng đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn chia sẻ, động viên người nhà có bệnh nhân tử vong. Đồng thời, khẩn trương thành lập hội đồng chuyên môn xem xét lại toàn bộ quá trình tiếp đón, theo dõi, chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân, làm rõ việc thực hiện theo quy chế chuyên môn của các cán bộ có liên quan.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 2/1, cháu N.M.P. bị nôn mửa, ho nên được người nhà đưa tới Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn để thăm khám. Tại đây, em P. được các bác sĩ thăm khám rồi cho thuốc về nhà uống.

    Đến khoảng 2h ngày 3/1, em P. xuất hiện triệu chứng ho nhiều nên gia đình đã thuê xe đưa đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn để cấp cứu. Các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm máu, truyền nước cho em P..

    Khoảng 20 phút sau, P. bị co giật và tử vong.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-13-tuoi-tu-vong-tai-nghe-an-vien-khoa-hoc-hinh-su-giam-dinh-phap-y-a606031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan