+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 4 tuổi bị bắt cóc: Vì anh trai tin tưởng bạn bè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cách đây hơn hai tháng, Hào đã đến Trường Mầm non Suối Bạc – nơi bé Thảo đang học để thực hiện hành vi bắt cóc, nhưng bất thành.

    (ĐSPL) - Cách đây hơn hai tháng, Hào đã đến Trường Mầm non Suối Bạc – nơi bé Thảo đang học để thực hiện hành vi bắt cóc, nhưng bất thành.

    Theo báo Công an Nhân dân, liên quan đến vụ bắt cóc trẻ em để đòi tiền tỷ, xảy ra tại Phú Yên; sáng 7/8, Công an huyện Sơn Hòa đã bắt khẩn cấp đối tượng Lương Anh Hào, 20 tuổi, về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Nguyễn Tấn Dũng mới 16 tuổi, chưa thành niên nên công an giao cho gia đình bảo lãnh chờ khởi tố bị can.

    Sau hai giờ đấu tranh khai thác, đến 16h30 cùng ngày, Dũng và Hào khai nhận đã bắt cóc bé Huỳnh Kim Ngọc Thảo để đòi tiền chuộc. Hào là kẻ dụ dỗ cháu bé đi câu cá, sau đó hắn cùng Dũng trói tay chân, bịt mồm, trùm đầu nạn nhân bằng cuộn băng keo màu vàng và bao cước màu đỏ do bọn chúng mua tại tiệm tạp hóa Đoàn Vũ ở xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa. Dũng điện thoại cho chị Loan để đòi 1 tỷ đồng tiền chuộc bé Thảo.

    Đấu tranh mở rộng điều tra, Hào khai nhận do không có tiền tiêu xài, nên mới mưu tính bắt cóc bé Thảo để tống tiền, vì biết rõ anh chị Đông – Loan là chủ tiệm tạp hóa có nhiều tiền nên tính chuyện bắt cóc bé Thảo. Cách đây hơn hai tháng, Hào đã đến Trường Mầm non Suối Bạc – nơi bé Thảo đang học để bắt cóc, nhưng bất thành.

    Hào và Dũng tại cơ quan Công an.

    Theo báo Thanh Niên, khoảng 10h30 sáng 6/8, em Huỳnh Tuyền (17 tuổi, anh ruột cháu Thảo) là bạn học của Dũng, dẫn cháu Thảo đến nhà Dũng chơi vì nhà Dũng gần bên. Trong lúc Tuyền đi về nhà để lấy cơm cho Thảo ăn thì Dũng đã rủ cháu đi câu cá, rồi đưa cháu đến khu vực đã thỏa thuận để Hào bắt giữ.

    Khi Tuyền đi tìm, gặp Dũng hỏi có biết Thảo đi đâu không thì Dũng nói là không biết. Đến 11h cùng ngày, Hào đã dùng điện thoại di động gọi vào máy của chị Loan (lúc này chị đang đi TP.HCM khám bệnh), nói là đã bắt giữ cháu Thảo và đòi đưa 1 tỉ đồng. Hào còn dọa là nếu báo công an thì tính mạng cháu Thảo sẽ nguy hiểm.

    Ngay sau đó, gia đình nạn nhân đến Công an xã Suối Bạc trình báo. Chỉ sau 30 phút, Công an H.Sơn Hòa đã khoanh vùng, giám sát các nghi phạm liên quan. Đại tá Bình cho biết, sau khi thu thập chứng cứ, tang vật và lời khai của bị hại, nhân chứng, công an đã đấu tranh với 2 nghi phạm này và đến 18 giờ tối cùng ngày thì cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội.

    Trong lúc đó, tiếp xúc với PV, cháu Thảo cho biết Dũng là người đưa cháu đến khu vực đất trống, có 2 chòi bỏ hoang. “Anh Dũng nói là đưa cháu đi câu cá, nhưng đâu có cần câu. Một người khác đứng phía sau cháu, lấy bao chụp cháu lại”, cháu Thảo thuật lại. Người dùng bao chụp cháu Thảo là nghi phạm Hào.

    Sau khi bắt cháu Thảo, Hào đã dùng băng keo trói tay, chân và bịt miệng cháu, rồi trùm bao lên đầu nhưng không buộc lại, để ở bãi đất trống. Lúc đó trời đổ mưa nên Hào bỏ đi, để cháu Thảo ở lại một mình. Nhờ nước mưa thấm vào băng keo trói tay, nên khi cháu dùng chân đạp vào, băng keo tuột ra.

    Sau đó, cháu Thảo tháo băng keo trên miệng, chân rồi tìm đường về nhà. Thảo kể lại, cháu đã leo lên tảng đá cao để quan sát rồi lần ra lối đi. Đi một lát, cháu băng qua đám mía, vào nhà một người trong xóm và được người này cho nước uống, rồi đưa cháu về nhà.

    Theo TTXVN đưa tin trước đó, chị Nguyễn Thị Kim Loan (39 tuổi, ở thôn Tân Thành, xã Suối Bạc) là mẹ của cháu Thảo cho biết, khoảng 10 giờ ngày 6/8, trong khi đang ở Thành phố Hồ Chí Minh thì một người đàn ông gọi vào số điện thoại di động của chị và nói đã bắt cóc con của chị.

    Đối tượng đe dọa trong điện thoại rằng nếu chị Loan không muốn mất con thì phải đưa 1 tỷ đồng. Nghe đến đây, chị Loan ngất xỉu. Sau đó, người đàn ông này tiếp tục gọi vào số máy của chị Loan và được em của chị Loan nghe cũng với những câu nói uy hiếp tương tự.

    Anh Huỳnh Quang Đông (chồng chị Loan) cho biết thêm, khoảng 14h ngày 6/8, cháu Thảo đã tự đi bộ về nhà trong tình trạng đói khát, người dính đầy bùn đất, bị lá mía, gai cắt rách nhiều vết.

    Truy theo hướng đứa trẻ chỉ đường, các trinh sát tìm thấy hiện trường kẻ bắt cóc đã trói bé Thảo ở cách nhà khoảng 600m, tại đó có bao cước màu đỏ, một số băng keo màu vàng, một chiếc dép xốp màu đen loại hai quai, một đôi dép đúc nhựa mềm.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp rà soát những thông tin thu thập được, đến 15h cùng ngày, các trinh sát đã xác định hai đối tượng nghi vấn là Dũng và Lương Anh Hào. Hào sống với ông bà ngoại từ nhỏ, thất nghiệp, chỉ thích ăn chơi lêu lỏng.

    BTV(Tổng hợp)  

    [mecloud]jYGTCnjhtK[/mecloud]                                                                                

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-4-tuoi-bi-bat-coc-vi-anh-trai-tin-tuong-ban-be-a105381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.