+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tiếp tục lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị khởi tố đối tượng sàm sỡ bé gái trong thang máy về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

    Theo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Linh, người sàm sỡ bé gái trong thang máy từng là cán bộ cấp cao nên hiểu rất rõ về tội xâm hại trẻ em. Do đó, phải xử lý thật nghiêm, thậm chí còn nặng hơn so với người dân ít hiểu biết về pháp luật.

    Trao đổi với báo Thanh Niên vào chiều 18/4, bà Ninh Thị Hồng, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho hay, quan điểm của Hội với vụ việc này là cần phải khởi tố về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo điều 146 của bộ luật Hình sự.

    Hình ảnh ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ camera an ninh

    Theo bà Hồng, tất cả những chứng cứ rất đầy đủ và được camera ghi lại hết hành vi dâm ô bé gái của ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng. Ông Linh từng là cán bộ cấp cao làm việc trong ngành tư pháp nên hiểu rất rõ tội xâm hại trẻ em, vì vậy phải xử thật nghiêm, thậm chí tội còn nặng hơn đối với những người dân ít hiểu biết pháp luật khác.

    Nhắc lại thời gian qua, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, rất nhiều các luật sư, những chuyên gia kỳ cựu về luật pháp cũng đã lên tiếng, phân tích rõ hành vi của ông Linh, bà Hồng nhấn mạnh: “Cơ quan chức năng của TP.HCM cần tôn trọng các ý kiến và nghiên cứu thấu đáo vấn đề này. Quan điểm của Hội là phải khởi tố hình sự để bảo vệ trẻ em, dù cho gia đình em bé có yêu cầu hay không”.

    Cũng liên quan đến vụ việc nguyên Phó viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng sàm sỡ bé gái trong thang máy, chiều 17/4, Ban quản trị chung cư Galaxy 9 đã gửi đơn kiến nghị tập thể đến cơ quan chức năng, đề nghị xử lý ông Nguyễn Hữu Linh.

    Chung cư Galaxy 9, nơi xảy ra vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy. Ảnh: Lao Động

    Theo đó, cư dân chung cư Galaxy 9 đề nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh theo quy định pháp luật; đề nghị các cơ quan tố tụng trong quá trình điều tra, khởi tố, xét xử cần hạn chế các yêu cầu làm tổn thương đến bé gái.

    Bên cạnh đó, cư dân Galaxy 9 cũng yêu cầu các cơ quan chức năng sửa đổi các quy định pháp luật trong việc xác định tội danh liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em và xử lý nghiêm tội danh này.

    Chiều 17/4, trao đổi với PV báo Lao Động, bà Trần Ngọc Nữ - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM cho biết, đã gửi đơn kiến nghị Công an và VKS khởi tố vụ án để điều tra hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

    "Đến thời điểm hiện tại, Hội vẫn chưa nhận được thông tin khởi tố vụ án. Rất mong cơ quan Công an và VKS quận 4 sớm khởi tố vụ án", bà Nữ cho hay.

    Chiều cùng ngày, ông Phạm Xuân Thao - Phó trưởng Công an quận 4 cho biết, vụ việc bé gái bị sãm sỡ trong thang máy vẫn đang trong quá trình điều tra và chưa có thông tin chính thức.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-bi-sam-so-trong-thang-may-hoi-bao-ve-quyen-tre-em-tiep-tuc-len-tieng-a271802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan