+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai 3 tuổi bị gấu cắn đứt tay: Gấu nuôi trái phép tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Gấu cắn đứt tay bé trai 3 tuổi được gia đình nuôi trái phép, “đây là lần đầu tiên kiểm lâm phát hiện gấu nuôi trái phép tại nhà ở TP HCM”

    (ĐSPL) – Gấu cắn đứt tay bé trai 3 tuổi được gia đình nuôi trái phép, “đây là lần đầu tiên kiểm lâm phát hiện gấu nuôi trái phép tại nhà ở TP HCM”, đại diện Chi cục Kiểm lâm TP HCM cho biết.

    Lồng nuôi gấu cắn đứt cánh tay bé D.

    Liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi - con trai của chủ căn biệt thự trên đường Dương Công Khi, ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP HCM) bị gấu nuôi tại nhà cắn đứt cánh tay, tin tức trên báo Thanh niên cho biết, đến chiều ngày 12/1, sức khỏe của cháu D. đã ổn định.

    Trong một diễn biến khác, sáng 12/1, Chi cục Kiểm lâm TP HCM đến gia đình bé D. để ghi nhận, làm rõ vụ việc. Ông Đào Văn Đang, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP HCM, khẳng định con gấu cắn bé D. được gia đình nuôi trái phép và “đây là lần đầu tiên kiểm lâm phát hiện gấu nuôi trái phép tại nhà ở TP HCM”.

    Được dẫn lời trên báo Tiền phong, đại diện Chi cục Kiểm lâm TP HCM cho biết, qua kiểm tra hồ sơ quản lý, phát hiện chủ hộ này không đăng ký với chi cục việc nuôi động vật hoang dã. Gấu không được gắn chíp để theo dõi, không thực hiện đúng quy định của pháp luật về nuôi nhốt động vật hoang dã.

    “Nếu sau khi kiểm tra, gia đình không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc của con gấu nói trên thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật về nuôi nhốt trái phép động vật hoang dã”, vị đại diện này nói.

    Theo tìm hiểu, khu vực gia đình bé D. nuôi gấu là một nhà vườn rất rộng, xây tường kín, chuồng nuôi gấu rộng khoảng 1,5 x 2 m, được đặt ở cuối vườn. Chuồng chỉ có lớp song sắt bảo vệ phía trong, bên ngoài từ dưới đất lên khoảng 1 m được gắn thêm tấm kẽm có đục lỗ cho thoáng. Ngoài ra, chuồng không có hàng rào ngăn chặn trẻ em đến gần thú dữ; chuồng lại quá cũ, phần cửa để đưa thức ăn vào cho gấu ăn bị gỉ sét, tạo một lỗ trống. Từ lỗ trống này bé D. đã thò tay vào và bị gấu cắn.

    Khu vườn căn biệt thư của vị đại gia nuôi gấu gây tai nạn có diện tích khá rộng (Ảnh Kiến thức). 

    Trao đổi với PV báo Kiến thức, một người dân địa phương cho biết, vợ chồng chủ căn biệt thư trên dọn về sống tại địa phương được hơn 5 năm và đang kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Do gia đình "đại gia” ít tiếp xúc với hàng xóm nên mọi người không hề hay biết họ đang nuôi gấu trong vườn.

    “Chúng tôi thi thoảng nghe tiếng gầm gừ, cứ tưởng đó là tiếng của chó béc giê. Đến khi cháu bé bị gấu cắn lìa bàn tay, chúng tôi chạy qua thì nhìn thấy con gấu lớn nặng hàng trăm kg, nhìn rất hung dữ”, bà L. sống cạnh gia đình nạn nhân nói.

    Ông Trần Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp thừa nhận đã biết việc gia đình của hộ dân nói trên nuôi nhốt gấu từ năm 2011 và đã báo cáo cho các ngành quản lý. Tuy nhiên suốt 4 năm sau khi báo cáo và không nhận được bất cứ kết quả gì liên quan đến vụ việc, chính quyền xã Tân Hiệp buông lỏng, không kiểm tra cho đến khi xảy ra tai nạn đau lòng.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-3-tuoi-bi-gau-can-dut-tay-gau-nuoi-trai-phep-tai-nha-a79014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan