+Aa-
    Zalo

    Vụ biệt thự "siêu khủng" của giám đốc Sở: Bí thư Tỉnh ủy nên chỉ đạo làm rõ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ biệt thự "siêu khủng" của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Dương Trung Quốc cho rằng, Bí thư Tỉnh ủy nên chỉ đạo làm rõ vụ việc.

    Liên quan đến vụ biệt thự "siêu khủng" của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái, đại biểu Dương Trung Quốc cho rằng, Bí thư Tỉnh ủy nên chỉ đạo làm rõ vụ việc để bảo vệ uy tín của chính mình.

    Theo báo Dân Trí, vào sáng ngày 12/6, bên hành lang Quốc hội, đại biểu Dương Trung Quốc cho rằng, bất động sản, nhà ở là tài sản quan trọng của mỗi gia đình, con người. Nó cũng thể hiện phần nào tiềm năng kinh tế của con người. Với các quan chức thì ai cũng biết là họ ăn lương nhà nước. Cũng có quan chức với nguồn thu nhập chính đáng khác như tham gia các hoạt động kinh tế, thừa kế tài sản. Tuy nhiên, khối bất động sản vượt quá suy nghĩ của người dân thì câu hỏi đặt ra là có chính đáng hay không? Và nên làm sáng tỏ điều mà dư luận băn khoăn.

    Ông Dương Trung Quốc cho rằng, không chỉ ở Yên Bái mà câu chuyện ở Lào Cai cũng vậy. Có thể đất ở Lào Cai bán hết sức đúng quy định, theo chính sách nhưng tại sao những người đó lại có tiền mua được.

    "Nếu chúng ta làm rõ thì người ta sẽ thấy đó là chuyện bình thường còn không làm rõ thì sẽ thấy đó là chuyện không bình thường. Không bình thường thì sẽ đặt ra sự mất lòng tin của người dân", ông Dương Trung Quốc cho hay.

    Khu biệt thự "siêu khủng" của giám đốc Sở ở Yên Bái. Ảnh: Báo Lao Động

    Theo đại biểu Dương Trung Quốc gia đình sở hữu biệt thự "siêu khủng" ở Yên Bái là Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh và cũng là em trai của Bí thư Tỉnh ủy. Vì vậy, chính Bí thư Tỉnh ủy nên chỉ đạo việc này làm cho rõ ràng vì đây chính là bảo vệ uy tín của mình. 

    "Đơn giản như vậy thôi còn nếu không làm minh bạch, rõ ràng thì người ta hoàn toàn có thể gắn kết mối quan hệ đó với những tài sản còn đặt dấu hỏi", báo Dân Trí dẫn lời đại biểu Dương Trung Quốc.

    Báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, liên quan đến việc Bí thư Yên Bái ra quyết định thanh tra tài sản của em trai mình, sáng ngày 12/6, bên hành lang Quốc hội, đại biểu Đặng Thuần Phong (Bến Tre) cũng cho rằng, dư luân sẽ nghi ngờ tính khách quan của lực lượng thanh tra, bởi lực lượng thanh tra tại chỗ sẽ không tránh hỏi sự nể nang. Ông Phong cho rằng, Trung ương nên vào cuộc để nhìn nhận vấn đề khách quan hơn.

    “Nếu họ trong sạch thực sự thì cũng minh chứng cho người ta rõ ràng. Nếu có vấn đề thì sẽ bị xử lý theo thẩm quyền”, ông Phong nói.

    Cũng theo ông Phong, câu chuyện vợ, con, người thân quan chức đứng tên tài sản làm cho việc giám sát tài sản của quan chức khó khăn hơn. Song việc nếu muốn xác minh thì cũng không quá phúc tạp vì liên quan đến việc chứng minh nguồn tiền.

    Ông Phong cũng cho rằng, việc duy nhất để giải quyết những nghi ngờ liên quan đến biệt phủ hay tài sản của quan chức là công khai cho người dân biết. Phải có kết luận rõ ràng, không úp mở. Không kết luận mà để chìm xuống thì càng bức xúc trong dư luận.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-biet-thu-sieu-khung-cua-giam-doc-so-bi-thu-tinh-uy-nen-chi-dao-lam-ro-a193049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan