+Aa-
    Zalo

    Vụ bữa ăn bán trú của học sinh chỉ có trứng và canh: Phụ huynh gửi đơn khiếu nại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến ngày 11/11, đơn khiếu nại của phụ huynh về việc bữa ăn bán trú của học sinh tại trường Trần Thị Bưởi chỉ có trứng và canh đã được gửi đến nhiều đơn vị chức năng.

    Tính đến ngày 11/11, đơn khiếu nại của phụ huynh về việc bữa ăn bán trú của học sinh tại trường tiểu học Trần Thị Bưởi chỉ có trứng và canh đã được gửi đến nhiều đơn vị chức năng.

    Bữa ăn của học sinh tại trường tiểu học Trần Thị Bưởi chỉ có trứng và canh. Ảnh: Dân Trí 

    Liên quan đến vụ bữa ăn bán trú của học sinh tại trường tiểu học Trần Thị Bưởi, quận 9, TP.HCM, báo Dân Trí đưa tin, hàng trăm phụ huynh học sinh đã gửi đơn khiếu nại đến 7 đơn vị chức năng.

    Cụ thể, trong đơn khiếu nại, các bậc phụ huynh mong muốn cơ quan chức năng có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các suất ăn của đơn vị cung cấp suất ăn cho trường tiểu học Trần Thị Bưởi và thanh tra việc thu chi tiền bán trú, các suất ăn tại trường, làm rõ hành vi trục lợi. Đồng thời, nhiều phụ huynh cũng đề nghị thanh tra nhiều khoản thu chi trong nhà trường.

    Nội dung đơn khiếu nại ghi rõ việc phụ huynh đã trực tiếp chứng kiến bữa ăn của con tại trường mà theo họ đánh giá, bữa ăn không phù hợp với số tiền họ đóng cũng như không đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ.

    Đơn thư cũng gửi kèm hình ảnh phụ huynh chụp lại được trong quá trình kiểm tra bếp ăn của trường như rau củ bị thối rữa; dầu mỡ chiên đi chiên lại đen, sủi bọt; loại giò sống được cung cấp vào bếp ăn của trường chỉ có giá 64.000 đồng/kg, giò lụa giá 65.000 đồng/kg.

    Tính đến ngày 11/11, đơn khiếu nại của phụ huynh học sinh đã được gửi đến UBND TP.HCM, sở GD&ĐT TP.HCM, Thanh tra sở GD&ĐT TP.HCM, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cùng một số đơn vị chức năng tại quận 9, TP.HCM.

    Trước đó, Người Lao Động thông tin, UBND quận 9 đã chính thức có văn bản gửi UBND TP.HCM về giải quyết phản ánh của phụ huynh học sinh trường tiểu học Trần Thị Bưởi.

    Theo đó, vào ngày 2/11, khi phụ huynh tập trung trước cổng trường để phản ánh chất lượng bữa ăn, UBND quận đã nhanh chóng chỉ đạo phòng GD&ĐT quận 9 nắm bắt các thông tin.

    Lãnh đạo phòng GD&ĐT đã trực tiếp cùng Ban giám hiệu nhà trường tổ chức buổi họp với phụ huynh ngay trong ngày 2/11.

    Phụ huynh học sinh tại buổi họp với Ban giám hiệu trường tiểu học Trần Thị Bưởi. Ảnh: Người Lao Động

    Tại buổi họp có sự tham dự của đại diện phường Phước Long B và đại diện đơn vị nấu ăn.

    Đến khoảng 10h cùng ngày, lãnh đạo UBND quận, phòng GD&ĐT và chính quyền Phường Phước Long B và Ban An toàn thực phẩm tiếp tục làm việc với nhà trường, đi kiểm tra bếp ăn của trường và hồ sơ sổ sách liên quan, từ đó chỉ đạo nhà trường nhìn nhận thiếu sót để sửa ngay và xin lỗi phụ huynh.

    Vào 17h ngày 4/11, lãnh đạo UBND quận 9, lãnh đạo phòng GD&ĐT, cán bộ phường Phước Long B và Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Thị Bưởi tiếp tục có buổi đối thoại với Ban đại diện cha mẹ học sinh...

    Tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND quận 9 trao đổi một số thông tin với phụ huynh, đồng thời chỉ đạo nhà trường thực hiện ngay một số nội dung nhằm nhanh chóng ổn định các hoạt động của nhà trường, không để ảnh hưởng đến học tập của học sinh; thay đổi nhà cung cấp thực phẩm để bữa ăn bán trú phải đảm bảo an toàn, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo dinh dưỡng.

    Đồng thời, nhà trường phải công khai khẩu phần ăn hàng ngày bằng hình ảnh gửi cho phụ huynh học sinh và thông báo thực đơn tại cổng trường để phụ huynh theo dõi...

    Ban đại diện cha mẹ học sunh và nhà trường cũng đã bàn bạc thực hiện gắn camera trong khu vực nhà bếp, nhà ăn nhằm giám sát từ khâu nhập nguyên liệu đến khâu chế biến và phân chia khẩu phần ăn cho các cháu; đổi nước uống hiện tại sang loại nước uống tốt hơn.

    UBND quận 9 cũng yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường quán triệt đến giáo viên và nhân viên tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng phân biệt đối xử học sinh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bua-an-ban-tru-cua-hoc-sinh-chi-co-trung-va-canh-phu-huynh-gui-don-khieu-nai-a345905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan