+Aa-
    Zalo

    Vụ bữa ăn "không đủ no" của tuyển trẻ bóng bàn: Một lãnh đạo bộ môn trong Cục TDTT xin từ chức

    (ĐS&PL) - Khi vụ việc liên quan đến việc vận động viên đội tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam không được đảm bảo chế độ ăn đủ dinh dưỡng đang được xử lý, phòng thể thao thành tích cao Cục TDTT nhận được đơn xin thôi chức của ông Phan Anh Tuấn - phụ trách môn bóng bàn Cục TDTT.

    Báo Tiền phong đưa tin, ngày 13/10, Cục Thể dục thể thao (TDTT) cho biết ông Phan Anh Tuấn, phụ trách môn bóng bàn của Cục TDTT đã xin thôi nhiệm vụ.

    Cụ thể, tin từ một lãnh đạo Cục TDTT xác nhận sự việc, vị này cho biết thêm theo quy trình Cục TDTT sẽ chờ báo cáo của Phòng thể thao thành tích cao II trước khi có quyết định chính thức. 

    Liên quan đến sự việc, Trưởng phòng Thể thao thành tích cao II Ngô Ích Quân cho biết, trong đơn ông Phan Anh Tuấn đã nhận trách nhiệm buông lỏng quản lý, dẫn đến sự việc đáng tiếc vừa xảy ra ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

    “Theo quy trình chúng tôi sẽ làm việc với Ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, các bên liên quan và tổng hợp báo cáo, trình lãnh đạo xử lý. Anh Tuấn cũng nhận trách nhiệm và xin thôi công việc phụ trách môn bóng bàn”-ông Ngô Ích Quân cho biết.

    vu bua an khong du no cua tuyen tre bong ban viet nam mot lanh dao bo mon trong cuc tdtt xin tu chuc0
    Sau khi sự việc xảy ra, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đã nhận trách nhiệm.
    Ảnh: Tiền phong, Thanh niên.

    Nguồn tin trên báo Thanh niên, ông Phan Anh Tuấn hiện còn giữ chức danh Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam. Trong đơn, ông Phan Anh Tuấn giải thích lý do: "Công việc của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam với chức danh là Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiều việc. Vì vậy tôi xin không tham gia phụ trách bộ môn bóng bàn của Cục TDTT. Đề nghị lãnh đạo phòng thể thao thành tích cao II phân công cán bộ phụ trách bộ môn bóng bàn từ ngày 13/10/2023".

    Trước đó, ông Tuấn đã có văn bản giải trình liên quan đến vụ việc ở đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam, theo đó, ông Tuấn báo cáo đã buông lỏng quản lý, không sát sao, dẫn đến chuyện một số các VĐV trẻ không được đảm bảo chế độ ăn đủ số lượng và chất lượng. Tuy việc này, người liên quan trực tiếp là HLV trưởng Bùi Xuân Hà nhưng ông Phan Anh Tuấn cũng nhận trách nhiệm về mình.

    Cách đây gần một tuần, Bộ VH-TT-DL yêu cầu các cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ việc, phải viết kiểm điểm, giải trình và báo cáo bộ trước ngày 15/10. Gồm, nguyên HLV trưởng đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam Bùi Xuân Hà; lãnh đạo phòng thể thao thành tích cao 2 thuộc Cục TDTT; bộ môn bóng bàn Cục TDTT; Khu liên hợp thể thao quốc gia; Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội. Căn cứ vào giải trình của từng cá nhân, tập thể, Bộ VH-TT-DL sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

    Trước đó, báo chí đưa tin về bữa ăn của nhóm 8 VĐV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đang tập huấn tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình với chi phí 800.000 đồng, nhưng chỉ có đậu rán, cá ba sa kho, nem rán (chả giò), một đĩa củ quả luộc, một bát canh cà chua. Các VĐV cho biết vì ăn uống không đầy đủ nên thường xuyên phải tự đi mua đồ ăn thêm mới đủ sức tập.

    Sau khi tiến hành xác minh sự việc, ngày 4/10, Cục TDTT đã ra quyết định thôi triệu tập HLV trưởng đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đối với ông Bùi Xuân Hà và ông Tô Minh (TP.HCM), HLV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia từ ngày 5/10/2023.

    Được biết trong số các VĐV của đội tuyển bóng bàn trẻ, có một số VĐV không còn bố mẹ. Nên tiền lương, họ nhờ HLV nhận thay. Tiền lương đó được chuyển khoản cho HLV, đến cuối năm, HLV sẽ lấy ra gửi trả lại VĐV. Còn các VĐV còn lại, tiền sẽ được chuyển khoản vào tài khoản cho bố mẹ.

    Thông tin nói trên đến nay vẫn chưa được làm rõ. Cục TDTT vẫn đang làm việc rốt ráo để xác minh toàn bộ thông tin, xử lý theo đúng quy định và làm báo cáo, giải trình cho Bộ VH-TT-DL.

    Sau khi sự việc xảy ra, gây xôn xao dư luận, ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam đã được thay mới hoàn toàn. Ông Vũ Văn Trung lên thay ông Bùi Xuân Hà, giữ chức HLV trưởng. Ông Vũ Đình Tuấn thay ông Tô Minh làm HLV đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam. Đội bóng bàn trẻ Việt Nam cũng đã chuyển về Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội tập huấn, thay vì ở Khu liên hợp thể thao quốc gia.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bua-an-khong-du-no-cua-tuyen-tre-bong-ban-mot-lanh-dao-bo-mon-trong-cuc-tdtt-xin-tu-chuc-a595179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan